กรณีเด็กหญิงชั้นป.1 ในจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกกลุ่มเด็กชายชั้นประถม ว่าจ้างให้พยายามมีเพศสัมพันธ์กัน จากการสอบปากคำ ได้ข้อมูลว่า ไม่ใช่เด็ก ป.5 ที่เป็นคนกระทำ ส่วนทีมข่าวลงพื้นที่ พบข้อมูลว่าเป็นเด็กชาย ชั้นอนุบาล2 ที่เป็นผู้ลงมือกระทำ แต่ทำเพราะตามคำท้าทายของกลุ่มเพื่อนและอยากลองตามประสาเด็ก ซึ่งทั้งหมดยืนยันว่าเป็นการเล่นกันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยภายหลังพูดคุยกับเด็กทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่มีการข่มขืน แต่เป็นการทำเลียนแบบจากสื่อโซเชี่ยล และผู้ที่กระทำก็ไม่ใช่เด็ก ป.5 ตามที่มีการกล่าวอ้าง ส่วนพฤติกรรมของเด็กทั้งหมด ย้ำว่าเป็นการเล่นกันของเด็กโดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของเด็กหญิงชั้น ป.1 พบกับยายของเด็กหญิง ที่เห็นเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ ซึ่งยาย นำทีมข่าวไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และเล่าว่า ตอนนั้นตัวเองมาเห็นหลานเล่นอยู่ที่ริมบึง และแก้ผ้ากันอยู่ทุกคน จึงตกใจ เมื่อสอบถาม จนทราบว่าเด็กชายชั้น ป.3 พูดหยอกล้อ จ้างเด็กวัยอนุบาล 2 ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดเด็กหญิงชั้น ป.1 ให้ทดลองทำตามคลิป ที่เคยดู

พฤติกรรมของเด็กที่เกิดขึ้น ทีมข่าวสอบถาม จิตแพทย์เด็ก ให้ข้อมูลว่าเด็กกลุ่มนี้ มี ความอยากรู้และเล่นกันตามประสาเด็ก แต่ขาดการดูแลจากผู้ใหญ่ในการแนะนำ โดยทั่วไปแล้วช่วงวัยของเด็กที่เป็นคนกระทำ ยังไม่ถึงวัยเจริญพันธ์ ซึ่งอาจเป็นไปได้ยากที่เด็กมีความต้องการทางเพศจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงอยากให้สังคมเข้าใจพฤติกรรมของเด็ก และแสดงความเห็น จนเกิดผลเสียกับเด็กในอนาคตได้

ส่วนประเด็นเรื่องที่เด็กชาย กดหัวเด็กผู้หญิงลงในน้ำเพื่อปิดปาก ทีมข่าวพยายามสอบถามหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการลงเล่นน้ำกันของเด็ก จนเปียกไปทั้งตัวจรดหัว

ขณะที่ทีมข่าวพยายามสอบถาม เรื่องเงิน 2 พันบาท ว่าเป็นเงินจากฝ่ายผู้ปกครองของกลุ่มเด็กผู้ชาย นำมาให้ยายของเด็กหญิงเพื่อปิดปากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นไปตามที่เป็นข่าว เพราะว่า ตัวเองก็ร่วมออกเงินด้วย ให้กับ ยายของเด็กหญิงชั้น ป.1 เพราะยายต้องไปเยี่ยมหลานที่ในเมืองและไม่มีเงินค่ารถ จึงช่วยกันออก ไม่ได้เอาไปปิดปากยาย หรือเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด

พบข้อมูลเด็ก อ.2 พยายามมีเพศสัมพันธ์ ดญ. ป.1