ตำรวจบุกจับกุมชายหนุ่ม ขณะกำลังนั่งต้มพืชใบกระท่อม ภายในกระท่อมกลางสวนยางพารา ในพื้นที่อำเภอสะเดา ขณะเดียวกัน ยังพบว่า ปลูกต้นอ่อนพืชกระท่อมไว้ตามร่องสวนยาง อีกด้วย

เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม นายสุรชัย สิทธิโภชน์ ภายในกระท่อม(ขนำ)กลางสวนยาง ซอยหน้าโรงไฟฟ้า ซอย 1 ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม พบ นายสุรชัย กำลังตั้งหม้อน้ำต้มพืชใบกระท่อมอยู่ ขณะเดียวกันพบ น้ำต้มพืชใบกระท่อมบรรจุอยู่ในขวดน้ำพลาสติก อีก2 ขวด น้ำอัดลม ครึ่งขวด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระท่อม นอกจากนี้ ยังพบ ต้นพืชกระท่อม ปลูกอยู่ในกระถางสีดำ3 ต้น และปลูกลงดินตามร่องยาง ข้างกระท่อมอีก 2 ต้น รวม 5 ต้น

ขณะที่ ตำรวจกำลังเข้าตรวจค้น พบว่า แม่และน้องชายของ นายสุรชัย ไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับใช้มือถืออัดคลิปตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้อธิบายให้น้องชายของ นายสุรชัย ทราบว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร เมื่อมีคนร้องเรียนเจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาตรวจสอบและก็พบของกลางตามที่เห็น

สอบสวน นายสุรชัย ยอมรับว่า ต้นพืชกระท่อมและน้ำต้มใบพืชกระท่อม เป็นของตนเองจริง โดยได้ซื้อใบพืชกระท่อมมาจากเพื่อน ชื่อนายต้น ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มาในราคามัดละ 50 บาท

ส่วนต้นใบพืชกระท่อมได้ปลูกไว้เอง และ ทราบดีว่าเป็นความผิด เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวนายสุรชัย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนภูธรสะเดา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป