กรมป่าไม้เดินหน้าจับกุม 135 รีสอร์ตรุกที่เขาค้อ ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 รวมถึงรีสอร์ตใหญ่ของนักแสดงชื่อดัง ที่เชื่อว่า อยู่เบื้องหลังการต่อต้านการทำงานของเจ้าหน้าที่

กำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เปิดปฏิบัติการณ์บังคับใช้กฏหมายกับ 135 รีสอร์ต นอกแปลงที่ดินราษฎอาสาสมัคร หรือ รอส.ในพื้นที่ 4ตำบลของอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามเป้าหมายเป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยแบ่งชุดปฎิบัติการออกเป็น 5 ชุด หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ตั้งเป้าดำเนินการ 15 เป้าหมาย และดำเนินการจับกุมรีสอร์ตไปแล้ว 10 แห่ง เหลือตกค้างอีก 4 แห่ง ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จในสัปดาห์นี้

ปฏิบัติการณ์ดังกล่าว เป็นไปตามอำนาจของคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อการแก้ไขปัญหาการครอบครองการใช้ประโยชน์ที่ดิน ในเขตพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าจากกรมป่าไม้

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่า รีสอร์ตที่เข้าตรวจสอบช่วงเช้า 2 แห่ง ปิดให้บริการ และไม่มีเจ้าของหรือพนักงานอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ และจะเรียกสอบปากคำดำเนินคดีในภายหลัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ตรวจสอบข้อมูลทราบชื่อเจ้าของรีสอร์ตแล้ว

ขณะที่ช่วงบ่ายนี้ นายอรรถพล เจริญพรรษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร จะลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งพบว่า มีนักแสดงสาวเป็นเจ้าของ และมีข้อมูลว่า อาจอยู่เบื้องหลังกลุ่มต่อต้านการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

เดินหน้าจับรีสอร์ตรุกที่เขาค้อตั้งเป้าอีก15แห่ง