หลังมีคลิปเสียง อ้างเป็นเสียง นายแผน และ ครูปรีชา คุยกันเรื่องลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ปล่อยออกมาจาก นายอัจริยะ เรืองรัตนพงษ์ ล่าสุด นายแผน เข้าแจ้งความเอาผิดแล้ว ยืนยัน คลิปดังกล่าวไม่ใช่เสียงตัวเองแน่นอน

นายฐนุกร เหลืองเอี่ยมใหม่ หรือแผน พร้อมด้วย นายเกียรติคุณ ต้นยาง ทนายความ และ นายสุกิจ พูลศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวนภูธรรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี

เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอัจริยะ เรืองรัตนพงษ์ ในข้อหา นำเข้า ข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และ ข้อหาดูหมิ่นสถาบันศาล กรณีที่ นายอัจริยะ ไลฟ์สด นำคลิปเสียงมาเผยแพร่ อ้างว่า เป็นเสียงคล้าย นายแผน และ ครูปรีชา ใคร่ครวญ พูดคุยกับเรื่อง หวย 30 ล้านบาท ที่ไม่แน่ชัดว่า เป็นผู้ถูกจริงหรือไม่

นายฐนุกร หรือ แผน ยืนยันว่า คลิปเสียงหลุด ไม่ใช่เสียงตนเองอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองต้องการที่จะอยู่เงียบๆ ไม่ได้อยากเป็นข่าว แต่เรื่องนี้ทำให้ตนเองเสียหาย

ขณะที่ ตำรวจ ระบุว่า จะทำสอบสวนและตรวจสอบหลักฐาน ตามหลักวิทยาศาสตร์ และการกล่าวอ้างถึงบุคคลใด จะทำการสอบปากคำโดยละเอียดต่อไป

ขณะที่ นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความของ นางรัตนาภรณ์ สุพาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น คนขายลอตเตอรี่ ตลาดเรดซิตี้ พยานฝั่งครูปรีชา บอกถึงคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ว่า เริ่มตั้งแต่ที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความฝั่ง ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ คู่กรณี ไปแจ้งความว่า ทำแผ่นซีดีคลิปเสียง ที่คัดลอกจากศาลหาย ไม่กี่วัน นายอัจริยะ ก็นำคลิปเสียง ความยาวกว่า 28 นาที มาเผยแพร่

เรื่องนี้ ตนเองมองว่า เป็นการกระทำโดยบุคคลอื่น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ส่วนจะมีผลต่อกระบวนการพิจารณาของศาลหรือไม่นั้น ไม่ทราบ แต่ที่อยากรู้ คือ คลิปดังกล่าว เป็นคลิปเสียงจริง หรือ ตัดต่อ ถ้าเป็นจริง ผู้นำมาเผยแพร่ ได้คลิปมาอย่างไร มีวัตถุประสงค์จึงมาเผยแพร่ และคลิปนี้รวมอยู่ในสำนวนหรือไม่ทั้งหมดต้องเป็นหน้าที่ของศาลเป็นผู้พิจารณา

ส่วนเนื้อหาในคลิป ที่มีการกล่าวอ้างถึง แม่ค้าลอตเตอรี่ ชื่อเจ๊ดำ ที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นเจ๊บ้าบิ่นนั้น ตนเองมองว่า คลิปไม่ได้มีการระบุชัดเจนว่าเป็นเจ๊บ้าบิ่น อีกทั้ง ยังเป็นการพูดคุยของคน 2 คน จะหมายถึงใครก็ได้ เชื่อว่า คลิปนี้ไม่ส่งผลเสียต่อเจ๊บ้าบิ่นอย่างแน่นอน

 

"เจ๊เกียว" เชื่อ คนปล่อยคลิปเสียงต้องการให้สังคมไขว้เขว

ส่วน นางปณัญชยา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว บอกว่า คลิปดังกล่าวนั่น ไม่ใช่เสียง นายแผน แน่นอน เพราะลักษณะคำพูดไม่เหมือนกัน และที่ผ่านมา ครูปรีชา นำโทรศัพท์ไปให้ ปอท. กู้ข้อมูลจากโทรศัพท์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจตั้งแต่แรก คลิปทุกอย่าง ที่เผยแพร่ออกมา ถ้าเป็นของแท้ ปอท. เป็นคนกู้ข้อมูล แล้ว นายอัจฉริยะ เป็นใคร ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ปอท. เอาคลิปมาปล่อยได้อย่างไร ถ้าเป็นคลิปที่มาจาก ปอท. ก็ต้องแก้ไข เพื่อกู้ศักดิ์ศรีของหน่วยงาน ที่ปล่อยให้ข้อมูลรั่วไหล

พร้อมเห็นว่า การปล่อยคลิปเสียงช่วงนี้ พยายามทำให้สังคมไขว้เขว แต่ตนเองก็ไม่กังวล เพราะคนในสังคมไม่ได้ตัดสินเรื่องนี้ คนที่มีอำนาจตัดสินคือศาลเท่านั้น

"แผน"แจ้งความเอาผิด "อัจฉริยะ" เผยแพร่คลิปเสียง กล่าวหาให้เสื่อมเสียชื่อเสียง