กรณีที่มีหญิงตั้งครรภ์ 2 เดือน ไปหาหมอที่คลินิก แล้วเกิดอาการแพ้ยาอย่างรุนแรงจนแท้ง ล่าสุด คลินิกเผยทำการรักษาตามขั้นตอนถูกต้อง

หลังหญิงตั้งครรภ์ 2 เดือนร้องเรียนว่า ไปคลินิกแห่งหนึ่งในอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา แล้วทางคลินิกฉีดยาให้ 2 เข็ม กินยา 1 เม็ด และให้น้ำเกลือ กลับมาถึงบ้าน มีอาการท้องเสียรุนแรง และอาเจียนจนหมดสติ และลูกในท้องเสียชีวิตนั้น

ล่าสุด นายอนันตศักดิ์ วัฒนเสถียร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอด่านขุนทด เดินทางไปตรวจคลินิกในพื้นที่ โดยมีนายแพทย์พันตรี ติวทอง รับเป็นเจ้าของ พร้อมแสดงเอกสารใบอนุญาตเปิดคลินิกถูกต้องตามกฎหมาย

เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า คนไข้มารักษาที่คลินิกจริง เนื่องจากมีอาการท้องเสีย อาเจียน ปากแห้ง มีไข้ และมีตุ่มขึ้นตามตัว จึงวินิจฉัยว่า เป็นไข้ ออกหัด จึงให้น้ำเกลือและกลูโคส ฉีดยาฆ่าเชื้อ "เซฟ-ไตร" ทางสายน้ำเกลือ ให้ยาแก้อักเสบและยาแก้แพ้ ก่อนให้นอนพัก 2 ชั่วโมง จนอาการดีขึ้น และหลีกเลี่ยงการจัดยาชนิดแรงที่จะเป็นอันตรายต่อเด็กในท้อง ซึ่งได้รักษาตามขั้นตอน ก่อนให้คนไข้กลับบ้านไป

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบสาเหตุว่า เกิดจากอะไร ถ้าคนไข้แพ้ยาเซฟไต รน่าจะเกิดขึ้นภายใน 30 นาทีขณะอยู่ในคลินิกแล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของการช่วยเหลือนั้น ยังไม่ได้รับการติดต่อจากญาติคนไข้แต่อย่างใด

เจ้าของคลินิกรักษาหญิงตั้งครรภ์ 2 เดือนชี้รักษาตามขั้นตอน