ผู้บังคับการภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งเร่งล่าคนร้าย งัดบ้านขโมยเงินผู้เสียหายรวมกว่าครึ่งล้าน ในพื้นที่อำเภอห้วยเม็ก ด้านผู้เสียหายระบุ หากได้เงินคืน แบ่งทำบุญ กับประกาศให้รางวัลนำจับทันที 5 หมื่นบาท

จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุ งัดบ้านพักนางครีม ภูลาหา อายุ 67 ปี ชาวบ้านหนองบัว หมู่ 6 ตำบลบึงนาเรียง อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ขโมยเงินสดไป 5 แสนบาท และทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 7 บาท รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท โดยทิ้งแบงค์ 20 บาท หนึ่งใบไว้แก้เคล็ด

และห่างไปเพียงไม่กี่วัน คนร้ายได้ก่อเหตุ งัดประตูหน้าบ้านเข้าไปลักทรัพย์ ภายในบ้านของนายนิวาน สำนัก อายุ 55 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ชาวบ้านกุดท่าลือ ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน ได้เงินที่จากการขายลอตเตอรี่ไป 1 แสน 2 หมื่นบาท

ล่าสุด พลตำรวจตรีมนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านของนายสุริยันต์ และนางครีม พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ กระจายกำลังลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด โดยเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นคนในพื้นที่ และรู้การเคลื่อนไหวของทั้ง 2 คนเป็นอย่างดี

นางครีม ภูลาหา อายุ 67 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจและมีกำลังใจขึ้นมามาก เพราะเห็นตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ทั้งนี้ หวังว่าคนร้าย จะเห็นใจนำมาคืน หากจับคนร้ายได้ ตนเองก็ยืนยันที่จะให้อภัย เพราะอาจจะเป็นคู่เวรคู่กรรมกันมาแต่ชาติก่อน หรือหากได้เงินคืน แม้ไม่ครบทุกบาท ก็จะนำไปทำบุญ ไม่เก็บไว้แม้แต่บาทเดียว

ขณะที่นายนิวาน สำนัก อายุ 55 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่ บอกว่า ตั้งแต่ขายลอตเตอรี่มากว่า 20 ปี ไม่ได้นำไปฝากธนาคาร เพราะต้องใช้เงินหมุนเวียนตลอด วันเกิดเหตุ ได้ไปร่วมงานทอดผ้าป่าในวัดประจำหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร

เมื่อกลับมาถึงบ้านต้องตกใจ ที่เห็นข้าวของกระจัดกระจาย เหมือนมีคนเข้ามารื้อค้น และเมื่อตรวจที่ตู้เสื้อผ้า แทบเป็นลม ที่เห็นเพียงแบงค์ 20 บาทหนึ่งใบ ให้ดูต่างหน้า

ทั้งนี้ ตนเองพร้อมจะให้รางวัลนำจับ เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย หากได้เงินคืน ยินดีมอบเงินสด 50,000 บาททันที

พลตำรวจตรีมนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุว่า คนร้ายมาด้วยกัน 3 คน แต่งกายเป็นคนงานตัดอ้อย สวมหมวกไหมพรมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า เบื้องต้น ได้สั่งให้ตำรวจกระจายกำลังปูพรมล่าตัวแล้ว คาดเป็นคนในพื้นที่ และเป็นกลุ่มเดียวกับที่บุกมาขโมยเงินนางครีม ที่อยู่หมู่บ้านใกล้กัน ได้เงินและทองคำไปกว่า 6 แสนบาท จนต้องขึ้นป้ายประกาศขอร้องให้สงสาร และนำเงินมาคืนให้

โดยคนร้ายพฤติกรรมคล้ายกัน คือ ทิ้งเงินไว้แก้เคล็ด แต่เนื่องจากในพื้นที่ไม่มีกล้องวงจรปิด ประกอบกับไม่มีพยานแวดล้อมเห็นเหตุการณ์ ทำให้การหาตัวค่อนข้างยาก

ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท หลังถูกคนร้ายขโมยเงินและทิ้งเงินไว้แก้เคล็ด