กลุ่มคนร้าย 3-4 คน ขับรถยนต์บุกยิงชาวบ้านพัทลุง บาดเจ็บ 4 คน คาดสาเหตุอาจจะเป็นการยิงผิดตัว

ตำรวจภูธรเมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุยิงกัน บริเวณกลางซอยพัฒนา 3 ถนนพัฒนา ใจกลางเมืองพัทลุง พบนายจรงค์ ไชยชนะ อายุ 30 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน จุด 38 เข้าบริเวณหน้าขาซ้ายทะลุก้น และมีรอยถูกตีด้วยของแข็งเข้าหน้าผาก จำนวน 2 แผล นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนน

ห่างกันประมาณ 2 เมตร พบนายสันติ แท่นจันทร์ อายุ 33 ปี อยู่ในอาการมึนเมาไม่ได้สติ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน เข้าก้นขวาอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง

นอกจากนี้ ยังทราบว่า มีผู้บาดเจ็บถูกยิงอีก 2 คน คือ นายศุภิชัย คฤหปาน อายุ 31 ปี ถูกกระสุนปืนยิงเข้านิ้วก้อยซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อย และนายนิวัฒน์ จิตสวัสดิ์ อายุ 38 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน เข้ากลางหลังอาการสาหัส ซึ่งเพื่อนนำส่งโรงพยาบาลพัทลุงไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัวนายสมคิด คงชาย อายุ 55 ปี ไว้ได้ในที่เกิดเหตุ สอบสวนทราบว่า มากับกลุ่มผู้บาดเจ็บดังกล่าว แต่ยังให้การวกวน จึงควบคุมตัวไปสงบสติที่ สภ.เมืองพัทลุง ก่อนจะสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์สีแดง จอดอยู่ 1 คัน ภายในรถพบอาวุธปืน จุด 38 ตกอยู่ที่วางเท้า บริเวณที่นั่งผู้โดยสารหลังคนขับ จำนวน 1 กระบอก / บนพื้นกลางถนนพบหัวกระสุนปืน 1 หัว / ซองปืน 1 ซอง และ โทรศัพท์ของกลุ่มคนร้ายตกอยู่ 1 เครื่อง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายศุภิชัย คฤหปาน หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 20.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังกวาดขยะอยู่หน้าบ้าน มีรถยนต์สีแดง และรถยนต์สีดำ ไม่ทราบทะเบียนขับมาจอด พร้อมกับมีกลุ่มคนร้าย ประมาณ 3-4 คน อยู่ในอาการมึนเมา เดินลงมาหาตนเองพร้อมถามว่า "มึงใช่ไหม"

จากนั้นก็เอาปืนฟาดเข้าที่หัวของตนเอง ก่อนชักปืนออกจากซองเตรียมจะยิง แต่ตนเองจับข้อมือไว้ได้ ซึ่งในขณะที่ยื้อกันอยู่นั้น ปืนได้ลั่นออกไปประมาณ 4 นัด ก่อนที่กลุ่มคนร้ายที่เหลือ จะใช้ท่อแป๊ปตีเข้าที่ลำตัวตนเองหลายครั้ง แล้ววิ่งขึ้นรถหลบหนีไป

ส่วนรถยนต์สีแดง หลังจากขับออกไปประมาณ 50 เมตร ได้จอดรถ และมีผู้บาดเจ็บลงมานอนบนพื้นถนนดังกล่าว ซึ่งตนเองคาดว่า อาจเป็นการยิงผิดตัว เนื่องจากตนเองไม่เคยรู้จัก และมีเรื่องกับกลุ่มคนร้ายมาก่อน

เบื้องต้น ตำรวจจะเรียกกลุ่มบุคคลที่ร่วมในเหตุการณ์ทั้งหมด มาสอบปากคำอีกครั้ง และจะติดตามกลุ่มคนที่หลบหนีไปทั้งหมดมาสอบสวน เพื่อหาตัวคนกระทำผิดต่อไป

Cr.แสงอรุณ // พัทลุง

กลุ่มคนร้ายยิงชาวบ้านพัทลุงบาดเจ็บ 4 คน คาดอาจยิงผิดตัว