จับชายอายุ 31 ปี ลักลอบขนยาบ้าและยาไอซ์ มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท จากชายแดนเมียนมาเข้าไทย

ทหาร ตำรวจ ในจังหวัดกาญจนบุรี บุกเข้าจับกุมนายจักรกริช บูชา อายุ 31 ปี ขณะกำลังขับรถกระบะสีดำ มาตามถนนช่องทางธรรมชาติ อำเภอสังขละบุรี หลังสืบทราบว่า ลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเมียนมาเข้าไทย ตรวจค้นรถ พบยาบ้า 2 หมื่นเม็ด และยาไอซ์ 8 ถุง รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท จึงนำตัวไปสอบสวน

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ข้ามแดนเข้าไปในฝั่งพญาตองซู เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยไปพักอยู่กับนางจิน ซึ่งเปิดร้านขายโทรศัพท์ในตลาดพญาตองซู เพื่อรอรับยา กระทั่งได้รับของ กำลังขับรถเตรียมนำไปส่งให้ยังสถานที่แห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้ค่าจ้าง 7 หมื่นบาท แต่มาถูกจับกุมก่อน ที่ตัดสินใจทำ เนื่องจากตกงาน และเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำได้ 6 เดือน

ด้านตำรวจภูธรภาค 3 จับกุม นายฐานุพงศ์ ธรรมอัน กับพวกรวม 4 คน ขณะนำยาบ้า 210,000 เม็ด และยาไอซ์ 11 กิโลกรัม ไปส่งที่ปริมณฑล โดยจับกุมได้ที่อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

จากการสืบสวนขยายผล ทราบว่า นายฐานุพงศ์ฯ กับพวกร่วมกันรับจ้างลำเลียงยาเสพติดใ ห้กับเครือข่ายของนักโทษชายคนหนึ่ง ซึ่งมีเครือข่ายทั่วประเทศ โดยมีนางสาวนวพร จันทรรัศมี เป็นผู้ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพย์สิน ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด จึงขอศาลอนุมัติหมายจับนางสาวนวพร พร้อมยึดทรัพย์สิน 82 รายการ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยาบ้า 4,800 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักกว่า 81 กรัม เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรทุ่งสง ล่อซื้อได้จากนายธนภัทร รัสมโน ภายในห้องพัก ของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอทุ่งสง หลังก่อนหน้านี้ ตำรวจจับกุมวัยรุ่นได้ 2 คน ขยายผลทราบว่า รับยามาจากผู้ต้องหา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ต้องหามานานแล้ว เพราะเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่

จับกุมชายอายุ 31 ปี ลอบขนยาเสพติดมูลค่า 7 ล้านบาทเข้าไทย