รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ชี้แจงกรณีสื่อโชเชียลโพสต์ภาพวิจารณ์ ให้ผู้สูงอายุนั่งตากแดดรอหน้าโรงพยาบาลแห่งใหม่ โดยไม่เปิดประตูให้เข้าไปรอด้านใน

หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพผู้สูงอายุกลุ่มหนึ่ง นั่งรอคิวตากแดด บริเวณประตูทางเข้าโรงพยาบาลนครท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งประตูรั้วโรงพยาบาลปิดอยู่ โดยระบุว่า ให้คนป่วยไปรอตากแดด จึงไม่หายป่วยสักที จนภาพถูกเผยแพร่ และถูกสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ และตำหนิทางโรงพยาบาล

นายแพทย์เอกพร พรรณเชษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลสมุทรสาคร ชี้แจงว่า โรงพยาบาลนครท่าฉลอมเป็นโรงพยาบาลใหม่ และเป็นสาขาของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งยังมีบุคคลากรไม่เพียงพอ โดยจะเปิดเวลา 08.00 นาฬิกา แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ในช่วงเวลาปิดทำการ จึงจำเป็นต้องปิดประตูรั้ว เพื่อความปลอดภัย หากผู้ป่วยเข้าไปรอภายในโรงพยาบาล ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ จึงอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจ และขออภัยประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวก พร้อมแนะนำหากผู้ป่วยฉุกเฉิน สามารถติดต่อขอรับบริการที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อความสะดวกและรวดเร็วกว่า

ล่าสุด มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูรั้วก่อนเวลา 06.00 นาฬิกา เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าไปรอด้านใน และจัดเจ้าหน้าสาธารณสุข ที่สามารถตรวจอาการเบื้องต้น และประสานรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลสมุทรสาครไปคอยดูแลทุกวัน ส่วนโรงพยาบาลท่าฉลอม จะให้บริการแบบเต็มรูปแบบ 24 ชั่วโมงภายใน 1-2 ปีข้างหน้า

โซเชียลวิจารณ์โรงพยาบาลให้ผู้สูงอายุนั่งตากแดดรอ - ผอ.ชี้แจง