ชาวบ้านไก่คำกว่า 200 คน บุกขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรื้อเกาะกลางถนน ซึ่งเป็นเส้นทางจราจรออก หลังชาวบ้านต้องไปกลับรถไกลกว่า 2 กิโลเมตร มานานนับปี

นายประภาส ทองดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ นำชาวบ้านกว่า 200 คน ออกมาระดมรถไถ และค้อนขนาดใหญ่ เพื่อขุดเกาะกลางถนนเส้นทางชยางกรู จากจังหวัดอำนาจเจริญ ไปยังจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมบอกว่า ชาวบ้านต้องลำบากขับรถไปอ้อมระยะทางไกลกว่า 2-3 กิโลเมตร เพื่อจะข้ามไปอีกฝั่งตรงข้าม ทำให้เสียเวลาในการเดินทางเพิ่มไปอีก

ซึ่งที่ผ่านมา เคยร้องเรียนไปยังแขวงการทางแล้ว โดยแขวงการทางรับปากว่า จะเปิดทางให้ แต่ผ่านมาหลายปีแล้ว ก็ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด รวมถึงเคยร้องไปยังศูนย์ดำรงธรรม แต่เรื่องก็เงียบหาย จนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องนำรถไถนา / รถไถดิน และอุปกรณ์ขนาดใหญ่ เพื่อมาทุบถนนเอง

ด้านนายพิตรพิบูล ธนเกียรติโยธิน ผู้อำนวยการแขวงการทางอำนาจเจริญ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมบอกว่า ตนเองได้รับร้องเรียนปัญหาดังกล่าวมานานแล้ว แต่อยู่ในระหว่างหางบประมาณ เพราะต้องใช้งบประมาณเป็นล้านบาทในการเปิดถนน

ซึ่งจากการพูดคุยกับชาวบ้าน จึงต้องยอมเปิดถนนชั่วคราวก่อน เพื่อลดปัญหาความเดือนร้อนลงให้ และเมื่อได้งบประมาณมาจะทำให้ได้มาตรฐาน ซึ่งตนเองจะนำเรื่องเข้าไปพบผู้บริหารระดับสูงต่อไป ทำให้ชาวบ้านต่างดีใจก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

ชาวบ้านไก่คำร้องให้รื้อเกาะกลางถนนออก หลังต้องกลับรถไกลกว่า 2 กิโลเมตร