ทหารพราน จังหวัดนราธิวาส ตรวจยึดอุปกรณ์ยังชีพของคนร้าย บนเทือกเขาในพื้นที่สุไหงปาดี คาดมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 10 คน

ทหารพรานที่ 4811 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 70 นาย เข้าตรวจสอบแหล่งพักพิง กลุ่มผู้ไม่หวังดี บนเทือกเขาตะเว บ้านดอเฮะ หมู่ 3 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส สืบเนื่องจากนายเจ๊ะฮามิ เจ๊ะอาลี ซึ่งถูกจับกุมตัว เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา และยอมรับว่า เป็นสมาชิกแนวร่วมของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ทำหน้าที่ส่งเสบียงอาหาร เจ้าหน้าที่จึงเดินเท้าลัดเลาะไปตามสวนยางพารา ผ่านเนินเขาสูงชัน ประมาณ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งถึงเป้าหมาย

พบจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่โล่ง มีร่องรอยการก่อไฟหุงข้าว และประกอบอาหารใหม่ กางเกง เสื้อ เปลสนาม ผ้าพันคอและเชือก และสิ่งของอื่นๆ อีกหลายรายการ อีกทั้งยังพบหัวแก๊ส และแก๊สที่บรรจุใส่ไว้ในกระป๋อง จำนวน 1 กระป๋อง ซองใส่กระสุน ที่ใช้สำหรับสะพาย

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาเก็บรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งจะนำลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ ที่พบตามสิ่งของต่างๆ ไปเปรียบเทียบกับบุคคลในแฟ้มก่อคดีความมั่นคงว่า ไปตรงกับบุคคลใด ที่เคยร่วมก่อเหตุความมั่นคงในพื้นที่ใดบ้าง เบื้องต้น คาดว่า มีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 10 คน

ด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะฐานปฏิบัติการชั่วคราว และจุดตรวจที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้เพิ่มความเข้มมาตรการในการปฏิบัติหน้าที่ และมีความพร้อมในการตอบโต้กลุ่มผู้ไม่หวังดีทุกเมื่อ เนื่องจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี อาจจะมีแผนที่จะก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่

ทหารพรานตรวจยึดอุปกรณ์ยังชีพของคนร้ายบนเทือกเขาพื้นที่สุไหงปาดี