เจ้าของร้านขายของชำ ภายในตลาดสหกรณ์ 3 จังหวัดนนทบุรี วัย 61 ปี จับโจรขโมยกระเป๋าสะพายที่วางบนโต๊ะเก็บเงิน ส่งตำรวจได้ทันควัน

ภาพจากกล้องวงปิดภายในร้ายขายของชำแห่งหนึ่ง ในตลาดสหกรณ์ 3 หมู่ 9 ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพคนร้ายเป็นหญิง สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงขายาวสีเทา สะพายกระเป๋าสีส้ม เดินเข้าไปในร้านขายของชำดังกล่าว ก่อนหยิบกระเป๋าสะพายสีดำที่วางอยู่ที่โต๊ะ และ รีบเดินออกจากร้านไป

หลังเกิดเหตุ นางธนวรรณ อารักษ์ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านขายของชำดังกล่าว สามารถรวบตัวหญิงคนดังกล่าวไว้ได้ ก่อนนำตัวมามอบให้กับตำรวจภูธรปากเกร็ด ทราบชื่อคือ นางสาระภี ดำสง อายุ 54 ปี ชาวตำบลพะวง จังหวัดสงขลา พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสะพายสีดำ ซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 7,000 กว่าบาท

สอบสวนนางธนวรรณ เจ้าของร้านขายของชำ บอกว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังพูดคุยกับป้าข้างร้านอยู่ และสังเกตุเห็นหลังของผู้ต้องหา กำลังเดินออกจากร้านค้าอย่างเร่งรีบ ตนเองจึงเดินไปดูกระเป๋าสะพาย ที่วางไว้บนโต๊ะเก็บเงิน พบว่า กระเป๋าหายไป จึงรีบเดินตามผู้ต้องหาไป และกระชากกระเป๋าคืนมาได้ ก่อนนำตัวมาแจ้งความกับตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาว่า "ลักทรัพย์" ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. วันชัย // นนทบุรี

เจ้าของร้านขายของชำวัย 61 ปี จับโจรลักทรัพย์ส่งตำรวจ