ตำรวจบุกจับชายวัย 74 ปี คาบ้านพักย่านวัชรพล หลังแต่งตัวภูมิฐาน ไปก่อเหตุขโมยกระเป๋ากล้อง กลางสนามบินสุวรรณภูมิ โดยที่ภาพวงจรปิด จับภาพไว้ได้ชัดเจน

กล้องวงจรปิดภายในอาคารผู้โดยสารชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บันทึกเหตุการณ์ ขณะนายปราการ ปรีชานนท์ อายุ 74 ปี แต่งตัวภูมิฐาน ทำทีไปนั่งพักอยู่ แต่ระหว่างมีผู้โดยสารชาวต่างชาติ หยิบกระเป๋าสีดำ ซึ่งภายในมีกล้องถ่ายรูป มาสอบถามว่า ใช่ของชนายปราการหรือไม่

ซึ่งนายปราการ ทำเนียนว่า กระเป๋าดังกล่าวเป็นของตนเอง ทั้งที่เป็นของคนอื่น จากนั้น นายปราการ หันมองซ้ายขวา ถือกระเป๋า เดินออกจากอาคารผู้โดยสารไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

ต่อมาไม่นาน เภสัชกรสาวโรงพยาบาลเอกชน เจ้าของกระเป๋า เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดูกล้องวงจรปิด

จนพบภาพว่า นายปราการ เป็นขโมยกระเป๋าไป ตำรวจจึงบุกไปจับนายปราการ ที่บ้านพักย่านวัชรพล พร้อมกับยึดของกลางนำมาคืนผู้เสียหาย สอบสวน เจ้าตัว ให้การอ้างว่า ไม่มีเจตนาลักทรัพย์ แต่เห็นว่า ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงหยิบกลับบ้าน ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สนามบิน ฝากย้ำเตือน ผู้ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ ให้เพิ่มความระมัดระวัง ทรัพย์สินมีค่าของตนเอง ไม่ควรวางห่างตัว เพราะปัจจุบัน มีคนร้ายที่แฝงตัวเป็นผู้โดยสารเข้ามาก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มากขึ้น

ซึ่งทาางสนามบินไม่สามารถแสกนบุคคลเหล่านี้ได้ทั้งหมด ผู้โดยสารต้องระวังตนเองก่อน และหากพบบุคคลต้องสงสัย ให้รีบแจ้ง เพื่อป้องกันความเสียหาย และสามารถขอดูภาพกล้องวงจรปิดได้ เพราะในสนามบินมีกล้องอยู่ทุกตารางนิ้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร

ตามจับถึงบ้านชายวัย 74 ปี แต่งตัวดีฉกกล้องเภสัชกรกลางสนามบิน