ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 34 นำ เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินตามหาชายวัย 71 ปี หลังเดินเข้าไปหาของป่า ในเขตป่าชุมชน ตำบลแม่ท้อ และหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา โดยบินหากว่า 1 ชั่วโมง ไม่พบตัว จึงต้องเลิกการค้นหา

ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 34 ค่ายพระเจ้าตาก นำเฮลิคอปเตอร์ หมายเลข 2220 พร้อมเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ บินลาดตระเวนบริเวณป่าชุมชน หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก

หลังตำรวจภูธรแม่ท้อ ได้รับแจ้งจากนางสมพร สุยะมหาชาติ กำนันตำบลแม่ท้อ และนางดอกรัก บัวประไพพงศ์ อายุ 68 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก ว่า นายชนะ บัวประไพพงศ์ อายุ 71 สามี ซึ่งมีนิสัยชอบเดินป่า หาของป่า ตามประสาวิถีชาวบ้าน หายไปในป่า ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา

โดยในวันดังกล่าว ลูกสาวเห็นพ่อแต่งตัวจะเข้าป่าตามปกติ ก่อนจะเดินข้ามถนน เข้าไปในบริเวณป่าชุมชน หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ท้อ ซึ่งปากทางเข้าป่าชุมชน อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้าน ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 เส้นทางสายตาก - แม่สอด

จากนั้นได้หายไปเลย ตอนแรกคิดว่า เดินทางไปหาลูกๆ ที่จังหวัดแพร่ แต่เมื่อสอบถามแล้วไม่ได้เดินทางไป ญาติพี่น้องจึงออกตามหา แต่ไม่พบ จึงตัดสินใจแจ้งกำนัน เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยหวังว่า จะพบนายชนะ ซึ่งอาจจะหลงป่า หรือเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาบินค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่พบวี่แวว จึงยกเลิกภาระกิจการบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่ดิน ได้ออกติดตามต่อ จนกระทั่งพลบค่ำ จึงยุติการค้นหา เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน และจะวางแผนในการค้นหาวันนี้ (18 เม.ย.) อีกครั้ง

สำหรับป่าชุมชน หมู่ที่ 4 เป็นผืนป่า ติดต่อของพื้นที่หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 11 มีพื้นที่รวมกันกว่า 25,000 ไร่ เป็นภูเขาใหญ่น้อย สลับซับซ้อน

Cr.วิทยา // ตาก

เจ้าหน้าที่จังหวัดตาก ใช้เฮลิคอปเตอร์บินหาชาย 71 ปีหลงป่า