ตำรวจภาค 5 รวบชาวไนจีเรีย 3 คน แก๊งรวบแก๊งโรแมนซ์สแกม แสร้งรักออนไลน์ พบเหยื่อเป็นอดีตข้าราชการวัยเกษียณ ถูกหลอกจำนวนมาก แถมแต่งงานกับสาวไทย เปิดธุรกิจบังหน้า

หนังสือเดินทาง บัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็มธนาคารต่างๆ รวม 20 ใบ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 23 เล่ม เงินสด 7 แสนบาท เงินสกุลไนจีเรีย 4 พันไนร่า โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถืออีก 4 เครื่อง ทั้งหมดเป็นของกลางที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจยึดได้ ขณะจับกุมชายสัญชาติไนจีเรีย 3 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งโรแมนซ์สแกม แสร้งรักออนไลน์ ส่วนอีก 1 คนหลบหนีออกนอกประเทศไปได้

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ว่าถูกหญิงสาวชาวต่างชาติ อ้างตัวเป็นอดีตทหารแอฟฟริกันปลดประจำการ เข้ามาตีสนิทผ่านเฟซบุ๊ก กระทั่งคบหากัน หลอกว่าอยากจะแต่งงานมาอยู่ที่ประเทศไทยด้วย ก่อนตีเนียนว่าจะส่งทรัพย์สินมีค่า เช่น เงินสด เครื่องประดับ มาทางไปรษณีย์ ให้เก็บรักษาไว้ก่อน แล้วจะเดินทางตามมาภายหลัง

จากนั้นก็จะมีชายไทยอ้างตัวเป็นพนักงานไปรษณีย์ โทรศัพท์มาหา บอกว่า ทรัพย์สินที่จะส่งมามีมูลค่าสูง จะต้องเสียค่าธรรมเนียม หรือ ภาษีศุลกากร พร้อมส่งภาพถ่ายรายละเอียดทรัพย์สินให้ผู้เสียหายดู ทำให้หลงเชื่อ โอนเงินไปให้นับแสนบาท

ซึ่งพบว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนสูงอายุที่เป็นโสด และมีฐานะค่อนข้างดี ทั้งนี้ ยังตรวจสอบพบกระแสเงินหมุนเวียนในบัญชีของผู้ต้องหา มีไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท โดยได้มาจากการแต่งงานกับหญิงไทย แล้วประกอบธุรกิจส่งออกสินค้าบังหน้า จากนี้ เตรียมขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน และผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

รวบแก๊งโรแมนซ์สแกมหลอกเงินสาววัยเกษียณนับแสน