สาวทอมอาศัยช่วงที่พ่อค้าขายลอตเตอรี่ตาบอด ไม่อยู่แผงขาย หยิบกระเป๋าสะพาย ภายในมีลอตเตอรี่ชุดรวม 360 ใบ มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท หลบหนีไป

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ นาทีที่สาวทอม ผมสั้น อายุประมาณ 30 – 40 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางแขนขาสั้น มีผ้าปิดบังใบหน้า มายืนอยู่ข้างแผงขายลอตเตอรี่ ก่อนจะอาศัยช่วงที่พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ไม่อยู่ที่แผง เดินเข้าไปหยิบกระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีลอตเตอรี่ชุดรวม 360 ใบ มูลค่าเกือบ 30,000 บาท พร้อมเอกสารส่วนตัว ทั้งบัตรคนพิการ สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประชาชน หลบหนีไป เหตุเกิดย่านตลาดวโรรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

หลังเกิดเหตุนายอนันต์ สุขน้ำ อายุ 65 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่พิการตาบอดสองข้าง พร้อมภรรยา เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้ตำรวจช่วยติดตามทรัพย์สินคืน โดยนายอนันต์ บอกว่า ขณะนั่งขายลอตเตอรี่หน้าศาลเจ้ากวนอู หลังตลาดวโรรส ได้วางกระเป๋าสะพายไว้บนเก้าอี้ ใต้โต๊ะแผงขายลอตเตอรี่ และเดินไปหาภรรยา ที่ขายล็อตเตอรี่เหมือนกัน ที่ห่างออกไปไม่ถึง 10 เมตร โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาที แต่เมื่อกลับมาพบว่า กระเป๋าหายไป

นายอนันต์ บอกว่า หากคนร้ายจะนำลอตเตอรี่ไปขาย ก็จะไม่ว่า แต่ขอให้คนร้ายนำเอกสารมาคืน โดยเฉพาะบัตรประจำตัวคนพิการ ซึ่งตนเองได้ใช้เงินทั้งหมดนำไปซื้อลอตเตอรี่แล้ว เมื่อลอตเตอรี่ถูกขโมยไป ทำให้เหลือเงินติดตัวแค่ 700 บาท

Cr.จันจิรา // เชียงใหม่

สาวทอมขโมยลอตเตอรี่ชายตาบอด สูญไปกว่า 360 ใบ