ทหาร สนธิกำลังสกัดจับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเกือบ 2 พันขวด ที่ลักลอบฝากส่งมากับรถทัวร์สาย สตูล - กรุงเทพมหานคร พบของกลางมูลค่ากว่า 5 แสนบาท คาดลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 พร้อมตำรวจภูธรทุ่งหว้า ร่วมกันตรวจสอบของกลางหัวบุหรี่ไฟฟ้า (อะตอม) 241 หัว / น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหลากยี่ห้อ และหลากกลิ่น อาทิ กลิ่นส้ม /กลิ่นฟรุตตี้ / กลิ่นนม 1,912 ขวด ที่ด่านตรวจความมั่นคง บ้านคีรีวง หมู่ที่ 7 อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล

หลังตรวจตั้งจุดตรวจ รถยนต์เข้าออกพื้นที่ทุกชนิดอย่างเข้มงวด ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ กระทั่งมีรถทัวร์ สายสตูล -กรุงเทพมหานคร ขับผ่านด่าน ได้ขอตรวจค้น พบสิ่งผิดปกติ ในหีบห่อที่มากับลังโฟมขนาดใหญ่ 5 ลังใหญ่ จึงขอตรวจค้น เมื่อเปิดดูพบของกลางดังกล่าว โดยสินค้านี้ เป็นของต้องห้ามที่หลบหนีภาษี

สอบถามพนักงานขับรถ บอกว่า ได้รับฝากกล่องดังกล่าว มาจากสถานีขนส่งสตูล ปลายทางสถานีขนส่งหมอชิต ไม่ทราบว่า ใครมาฝากไว้ มีเพียงเบอร์โทรศัพท์ และชื่อที่จ่าหน้ากล่องพัสดุเท่านั้น จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไปยังหมายเลขปลายทาง ไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่า อาจจะรู้ตัวแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร บอกว่า สินค้าต้องห้ามชุดนี้ เชื่อว่า ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนส่งกระจายในกลุ่มนักเสพ ในกรุงเทพฯ เนื่องจากมีราคาสูง ซึ่งของกลางที่ตรวจยึดได้มูลค่ารวมกว่า 5 แสนบาท

Cr.พัชรี // สตูล

ทหารสกัดจับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่ากว่า 5 แสนบาท