ตำรวจ- ทหาร สนธิกำลัง จับกุมเจ้าหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 3-20 ต่อเดือน พบของกลางจำนวนมาก เจ้าตัวอ้าง ต้องการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนเรื่องเงิน

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร นำของกลางหลายรายการ อาทิ รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 18 คัน รถไถ 1 คัน หนังสือสัญญาเงินกู้และโฉนดที่ดิน 54 ชุด สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 26 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 25 ใบ และสมุดรายชื่อลูกหนี้ 1 เล่ม

มาแถลงผลการจับกุม นายพินิจ วงศ์เจริญ อายุ 66 ปี เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบรายใหญ่ หลังสนธิกำลัง เข้าจับกุมในบ้านพัก พื้นที่ ตำบลวัดธาตุ อำเภอเมือง จัง หวัดหนองคาย

พันตำรวจเอก ศุภชาติ เวชพร ผู้กำกับการ สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย บอกว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมรับจำนำรถ รวมถึงที่ดิน คิดดอกเบี้ยร้อยละ 3-20 บาทต่อเดือน เกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงสนธิกำลังตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

จากการสอบถาม นายพินิจ ผู้ต้องหา ให้การว่า ไม่ได้รับอนุญาตจากทางราชการให้ประกอบกิจการรับจำนำแต่อย่างใด เพียงแต่ ต้องการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนเรื่องเงินเท่านั้น สาเหตุที่คิดดอกเบี้ยสูงเกินที่กฎหมายกำหนดนั้น เพื่อชดเชยความเสี่ยงที่จะเป็นหนี้เสีย

เจ้าหน้าที่จับเจ้าหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ได้ของกลางจำนวนมาก