ตำรวจพบน้ำที่เชื่อว่า ใช้เป็นน้ำมนต์ที่พระหลอกให้สาว 18 ดื่มเสียชีวิตแล้ว เร่งส่งตรวจหาสารพิษ เพื่อใช้เป็นหลักฐานมัดตัวแก๊งพระธุดงค์

น้ำบรรจุขวดพลาสติกในตู้เย็นและในถัง ที่เชื่อว่า เป็นน้ำมนต์ที่สาว 18 ดื่มจนเสียชีวิต พบอยู่ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เป็นหลักฐานล่าสุดที่ตำรวจเตรียมส่งตรวจ เพื่อหาว่า มีสารพิษเจือปนหรือไม่ หลังสาวอายุ 18 ปี ถูกพระที่มาจำวัด หลอกให้ดื่ม อ้างช่วยล้างคุณไสย มนต์ดำ

โดยในวัด เจ้าหน้าที่ยังพบบาตรพระ 2 ใบ และโอ่งน้ำที่เก็บน้ำไว้ใช้ทำน้ำมนต์จำนวนมาก และพบร่องรอยการประกอบอาหาร แต่ไม่พบผู้อาศัยในวัด

ขณะที่ชาวบ้าน เล่าว่า วัดแห่งนี้ไม่ได้เป็นวัดร้าง เพียงแต่ไม่มีพระจำวัด เนื่องจากเจ้าอาวาสเดิม ที่ชื่อพระโล้น และพระที่เคยอยู่ประพฤติตัวไม่ค่อยเหมาะสม จนชาวบ้านขาดศรัทธา ไม่มีใครไปวัด จึงพากันออกจากวัดไป มีเพียงสามเณรจำวัด 1 รูป แต่ในช่วงเกิดเหตุ สามเณรไปศึกษาธรรมะที่ต่างจังหวัด

แต่ไม่นานมานี้ พระโล้นที่เคยถูกขับไล่ และไปจำวัดอยู่ที่จังหวัดเลย ได้กลับมา พร้อมพระชื่อหลวงพ่อบุญ และลูกศิษย์อีก 3 คน พร้อมรับทำน้ำมนต์ล้างคุณไสย จนทำให้หญิงวัย 18 ปีเสียชีวิต

ด้านตำรวจ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน หากพบผิด เตรียมขออนุมัติหมายจับในทันที

Cr.สุทธิพงศ์ // ชัยภูมิ

พบน้ำมนต์มรณะส่งตรวจหาสารพิษหลังสาว 18 ดื่มเสียชีวิต