ตำรวจนครราชสีมา แจงปมชาวบ้านอ้างพบแก๊งลักเด็ก-ป้ายยา พบเป็นเหตุเข้าใจผิด ตรวจสอบพบเป็นแค่กลุ่มรถเร่ขายผ้าใบตามหมู่บ้านเท่านั้น

กรณีชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้านประกาศเตือนว่า มีคนแปลกหน้า 2 คน ขับรถเก๋งเข้าไปที่บ้านหญิงวัย 57 ปี ที่กำลังนั่งเล่นหน้าบ้านกับหลานสาววัย 2 ขวบ โดยบุคคลดังกล่าว แต่งกายดี อ้างต้องการคุยธุระทั้งที่ไม่รู้จักกัน และจับจ้องไปที่หลานสาว ทำให้เกรงว่า จะเป็นแก๊งลักเด็กและป้ายยาชิงทรัพย์

ล่าสุด พันตำรวจเอกเอนก ศรีกิจรัตน์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรพิมาย ระบุว่า หลังชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวกลุ่มคนที่ต้องสงสัยทราบว่า กลุ่มคนดังกล่าว เป็นพนักงานเร่ขายผ้าใบของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เดินทางไปตามหมู่บ้าน และระหว่างทางที่ขับรถผ่าน เห็นหญิงวัย 57 ปี นั่งอยู่หน้าบ้าน จึงต้องการไปเสนอขายผ้าใบเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ผู้ใหญ่บ้าน อ้างว่า มีคนร้ายเข้ามาป้ายยาตกทองชาวบ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่พบว่า เหตุดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เป็นเพียงข่าวลือที่เล่าต่อกันมา ทำให้ผู้ใหญ่บ้านเข้าใจผิด จึงได้ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้าน

ทั้งนี้ ตำรวจยังฝากแจ้งประชาชนในอำเภอพิมายว่า ไม่ควรตื่นตระหนกกรณีแก๊งลักเด็ก หรือแก๊งป้ายเกินเหตุ อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

Cr. ณัฐพงศ์ // นครราชสีมา

ผวาแก๊งลักเด็ก!! ตำรวจตรวจสอบพบเป็นการเข้าใจผิดแค่คนเร่ขายผ้าใบ