พบศพเด็กทารกมาทิ้งไว้บนรถเมล์สาย12 ห้วยขวาง-ปากคลองตลาด ตำรวจคาดแม่คงไปทำแท้งเถื่อนมา ก่อนนำศพมาซุกไว้บริเวณท้ายรถใต้ที่นั่งโดยสารฝั่งขวา

ตำรวจนครบาลห้วยขวาง เข้าตรวจสอบบนรถเมล์สีขาว-แดง สาย 12 วิ่งระหว่างห้วยขวาง-ปากคลองตลาด ทะเบียน 11-8736 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 4-80297 หลังรับแจ้งเหตุพบศพทารก ภายในอู่รถเมล์ ถนนเทียนร่วมมิตร แขวง และเขตห้วยขวาง กทม.

พบศพเด็กทารกไม่ทราบเพศ สภาพร่างกายครบสมบูรณ์ อายุครรภ์ประมาณ 5 เดือน ถูกห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำมีถุงพลาสติกสีเหลืองซ้อนอีกชั้น บริเวณท้ายรถใต้ที่นั่งโดยสารฝั่งขวา

คนขับรถเมล์สาย 12 ให้การว่า ตนได้ขับรถเมล์ออกจากอู่ ตั้งแต่เวลา 18.45 น. เพื่อวิ่งรถเมล์ตามปกติ เมื่อวิ่งรถเสร็จแล้ว ก็ได้ขับรถกลับเข้ามาจอดที่อู่รถเมล์ตามปกติ ขณะที่ทำความสะอาดบนรถ และตรวจความเรียบร้อย พบถุงพลาสติกสีเหลืองวางอยู่ใต้ที่นั่งโดยสาร มีกลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากถุง

เบื้องต้น คิดว่า เป็นปลาร้าที่ผู้โดยสารลืมไว้ แต่เมื่อเปิดออกดูถึงกับตกใจ เมื่อเห็นว่า มีศพทารกอยู่ภายใน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เป็นแม่ คงไปทำแท้งเอง หรือไปทำแท้งเถื่อน ก่อนจะนำศพทารกมาทิ้งไว้บนรถเมล์ ทั้งนี้ จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนรถเมล์ เพื่อติดตามผู้เป็นแม่มาดำเนินคดีต่อไป

Cr.ฐากูร // กทม.