เจ้าของบริษัทรถทัวร์ที่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำจนมีผู้เสียชีวิต 18 คน ยกเลิกกิจการแล้ว เพราะเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจเร่วสอบปากคำผู้บาดเจ็บ เพื่อเตรียมสรุปสำนวนคดี

ญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ทยอยเข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เป็นวันที่ 2 เพื่อเร่งสรุปสำนวนในการส่งฟ้องศาลจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินคดีกับคนขับรถทัวร์ ตำรวจระบุว่า กระบวนการสรุปสำนวนและส่งฟ้อง จะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

ขณะที่นายกฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ล่าสุด เจ้าของบริษัทรถทัวร์ขอยกเลิกการประกอบธุรกิจทัวร์ หรือ ยกเลิกกิจการแล้ว โดยให้เหตุผลว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่การเอาผิดเกี่ยวกับกฎหมายขนส่ง เจ้าของบริษัททัวร์ ยังคงต้องไปจ่ายค่าปรับ ซึ่งมีอัตราปรับสูงสุด 5 หมื่นบาท ฐานทำผิดเงื่อนไขของกรมขนส่งทางบก เพราะไม่นำรถทัวร์คันที่เกิดเหตุไปตรวจสภาพครั้งที่ 2

ส่วนครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เก็บอัฐิ หรือ กระดูก ที่วัดดงกระยอม ตำบลห้วยโพธิ์ และ วัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์แล้ว พร้อมบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต 14 คน ที่ทำการฌาปนกิจบนเชิงตะกอน หรือ เผาแบบกองฟอนพร้อมกัน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม และทางญาติปล่อยให้เชิงตะกอนดับเอง 3 วันจึงจะเก็บอัฐิ ตามความเชื่อว่า เพื่อลดอาถรรพ์ ให้วิญญาณสงบ.

เจ้าของบริษัทรถทัวร์เลิกกิจการ หลังเกิดเหตุรถทัวร์ 18 ศพ