ตำรวจดำเนินคดี 3 ข้อหากับคบขับรถทัวร์ ที่ประสบเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิตถึง 18 คน จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่คนขับรถทัวร์สารภาพว่า ได้เสพยาบ้า และรถเบรกแตก

พลตำรวจโท ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เดินทางไปสอบปากคำนายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี คนขับรถทัวร์ ที่สถานีตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา หลังถูกตำรวจควบคุมตัวได้เมื่อวานนี้ ขณะเดินอยู่ในหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร มีลักษณะอิดโรย

นายกฤษณะ สารภาพว่า หลังเกิดเหตุกลัวความผิด เพราะมีผู้เสียชีวิตหลายคน จึงอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนี ก่อนเกิดเหตุ ขับรถด้วยความเร็วสูงพอสมควร แต่เบรกแตกขณะเข้าทางโค้ง และมีรถบรรทุกอ้อยขวางช่องเลนซ้าย จึงหักแซงขวา แต่รถเสียหลักพุ่งข้ามแนวกั้นเกาะกลางถนน ไปถนนอีกฝั่ง จนเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น

พร้อมทั้งยอมรับว่า ได้เสพยาบ้าระหว่างขับรถพาคณะทัวร์ เดินทางท่องเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 19 - 20 มีนาคม และวันเดินทางกลับวันที่ 21 มีนาคม ซึ่งสอดคล้องกับผลการตรวจร่างกาย ที่พบสารสารเสพติด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหากับนายกฤษณะ คือ ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต / ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ / และมีสารเสพติดในร่างกาย

ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต ต่างจัดเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ หลังจากได้รับศพเมื่อคืนนี้ทั้ง 17 ศพ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า ส่วนอีก 1 ศพ รอญาติไปยืนยัน และอยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

โดยร่างผู้เสียชีวิต 17 ศพ ถูกเคลื่อนย้ายไปตั้งบำเพ็ญที่วัดดงพะยอม ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ 4 ศพ / วัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ 8 ศพ และตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเรือนผู้เสียชีวิต ในตำบลห้วยโพธิ์ และตำบลหลุบ 2 ศพ / ที่อำเภอยางตลาด 2 ศพ / ส่วนอีก 1 ศพ ญาติขอเป็นผู้นำศพกลับบ้านเอง

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ทางคดีขึ้นอยู่กับท้องที่เกิดเหตุ แต่หากญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็พร้อมจะให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดให้ความช่วยเหลือทางกฏหมาย เบื้องต้น บริษัทประกันภัยรถยนต์ จะต้องจ่ายค่าสินไหมกับผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท

สอบสวนเอาผิดคนขับรถทัวร์ที่พลิกคว่ำ ตาย 18 คน แจ้ง 3 ข้อหาหนัก