เร่งหาตัวคนขับรถทัวร์มรณะ หลังขับรถแหกโค้งพุ่งตกถนนที่วังน้ำเขียว ตาย 18 ศพ ขณะที่สังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปสุดท้ายของผู้โดยสาร ขณะอยู่บนรถก่อนที่จะเกิดเหตุเศร้าสลด

คลิปที่กลุ่มชาวบ้านจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ร้องรำกันอย่างสนุกสนานอยู่ในรถทัวร์ ขณะเดินทางกลับจากเที่ยวทะเลในจังหวัดจันทบุรี มุ่งหน้าจังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมเพียงไม่กี่ชั่วโมง ถูกนำไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และระบุว่า นี่อาจเป็นภาพสุดท้าย ก่อนเกิดอุบัติเหตุ จนมีผู้เสียชีวิตถึง 18 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก หลังคลิปถูกเผยแพร่ มีผู้ใช้สังคมออนไลน์จำนวนมาก เข้าไปแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยรถทัวร์คันที่ประสบเหตุนี้ เป็นรถนำเที่ยว 2 ชั้น เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ช่วงโค้งลงเขามะกรูดหวาน ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงพลบค่ำวานนี้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบระบบสัญญาณจีพีเอสของรถทัวร์พบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถทัวร์แล่นด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า น่าจะเกิดจากระบบเบรกของรถ

ส่วนคนขับรถทัวร์ขณะนี้ ยังหาตัวไม่พบ คาดว่า อาจจะหลบหนีไป จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเคยมีประวัติอาชญากรรม ฐานเสพยาเสพติด และพบว่า ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ ส่วนเจ้าของรถทัวร์ ตำรวจได้เรียกเข้ามาสอบปากคำแล้ว แต่ขณะนี้ ยังไม่เดินทางมาพบตำรวจ

ขณะที่บรรยากาศที่ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ครอบครัวผู้เสียชีวิตและหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับรับศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพงพยอม และวัดป่าพุทธมงคล คาดว่า ศพจะถึงจังหวัดกาฬสินธุ์ในช่วงเย็นวันนี้ โดยทางโรงพยาบาลที่จังหวัดนครราชสีมา จะส่งศพมาก่อน 17 ศพ ส่วนอีก 1 ศพ ซึ่งเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ จะต้องพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลก่อนว่า เป็นใคร

ทั้งนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกให้ญาติผู้เสียชีวิต พร้อมเร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บตามกฎหมายอย่างเต็มที่ โดยผู้เสียชีวิตได้สินไหมทนแทน รายละประมาณ 6 แสน 5 หมื่นบาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะได้รับการรักษา และชดเชยแตกต่างกัน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพรถ เพื่อนำไปประกอบสำนวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้โดยสารที่รอดชีวิต ให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ในรถ เมื่อรถถึงเนินลาดชัน ทำให้รถไหลและเบรกแตก

ซึ่งสอดคล้องกับข้อสันนิษฐานเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่และผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ระบุว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบเบรกมีปัญหา และเบรกแตก เพราะมีผู้ได้ยินเสียงคนขับตะโกนว่า รถเบรกไม่อยู่ ก่อนที่รถจะไหลลงเนินเขา และเกิดอุบัติเหตุขึ้น

เร่งหาตัวคนขับรถทัวร์ หลังขับแหกโค้งตาย 18 คน