ยายจูงหลานอายุ 8 ปี สอบถามข้อเท็จจริงจากตำรวจกาฬสินธุ์ หลังลูกสาวถูกจับกุมคดีฉ้อโกง เชื่อตกเป็นแพะ

นางประไพนี อาทิกร อายุ 57 ปี พาหลานชายอายุ 8 ปี เข้าสอบถามข้อเท็จจริงกับตำรวจภูธรเขาวง กรณีนางสาววารีรัตน์ สำเร็จงาน อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว ถูกตำรวจภูธรยะลา นำหมายศาลบุกจับกุมต่อหน้าต่อตาโดยไม่อธิบายถึงเหตุผล บอกเพียงว่าร่วมกันฉ้อโกง ขณะนี้อยู่ในเรือนจำจังหวัดยะลา หลังหลานชาย เขียนจดหมายระบายความในใจถึงแม่ ว่าจับแม่ของตนด้วยเหตุผลใด ก็สร้างความสะเทือนใจให้กับเพื่อนบ้านที่พบเห็น

ก่อนหน้านี้เคยยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเขาวง ระหว่างเดินทางมาตรวจราชการที่อำเภอเขาวง วันที่ 13 ธันวาคม 2560 แล้วเรืี่องเงียบไป

โดยนางประไพนี บอกว่า ทุกวันนี้ตนนอนไม่เคยหลับสนิทสักคืน คิดมาก ถึงกับเป็นโรคเครียด และโรคหัวใจ รู้สึกหวาดผวาไปหมด หลานชายก็มีอาการไม่ต่างกัน ยิ่งถ้าเห็นตำรวจ หรือ คนแปลกหน้า ก็ยิ่งทำใจไม่ได้ เป็นห่วงกลัวจะไม่ปลอดภัย เชื่อว่าลูกของตนบริสุทธิ์

ด้านตำรวจ บอกว่า กรณีดังกล่าว ทราบว่าผู้ต้องหา ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 ส่วนรายละเอียดเชิงลึกไม่ทราบ ว่าไปกระทำความผิดที่ไหนเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าตำรวจ ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องแล้ว ทำได้แต่เพียงช่วยปลอบใจสองยายหลาน ให้รู้สึกอุ่นใจ ว่าผู้ต้องหาอยู่อย่างปลอดภัยดี

ขณะที่นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่า กรณีดังกล่าว จังหวัดให้ความสนใจมาก เพราะเป็นความเดือนร้อนของชาวบ้าน และกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขับเคลื่อนโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดลฯ เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้