เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายอุปกรณ์ไฟฟ้าและวัสดุก่อสร้างในจังหวัดนครราชสีมา แจ้งเอาผิด ผู้รับเหมาโกงเงินค่าสินค้าที่สั่งไปใช้ไซต์ก่อสร้าง พบว่า จ่ายเช็คเด้ง ทำให้สูญเงินรวม 1 แสน 6 หมื่นบาท คดีผ่านมาเกือบปีไม่คืบหน้า

นายพิทักษ์ เผือดนอก เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและก่อสร้าง นำหลักฐานสัญญาซื้อขาย ใบเสร็จ เอกสารเกี่ยวกับการเงินอื่นๆ และใบแจ้งความตำรวจภูธรโพธิ์กลาง มาเปิดเผยในฐานะเป็นผู้เสียหาย หลังถูกผู้รับเหมาแห่งหนึ่งฉ้อโกงเงิน 1 แสน 6 หมื่นบาท

นายพิทักษ์ เปิดเผยว่า ช่วงเดือนมิถุนายนปี 2560 ได้ไปเสนอขายสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า และก่อสร้างให้กับบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่ง หลังได้รับงานก่อสร้างอาคารจากไซต์งานในพื้นที่ตำบลโคกกรวด ซึ่งได้ทำสัญญาซื้อขายกัน และสั่งซื้อสินค้าด้วยเงินสดงวดแรก เป็นจำนวนเงินประมาณ 3 หมื่นบาท

จากนั้น ในงวดถัดมา ได้ทำหนังสือขอเป็นเครดิต และมีการลงชื่อเป็นเอกสารหลักฐาน ซึ่งทางตนได้ยินยอม จึงทำการซื้อขายสินค้ากันต่อในอีก 2 - 3 งวด และถูกสั่งจ่ายเป็นเช็คเงินสด เมื่อตนนำไปขึ้นเงินที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า วงเงินที่สั่งจ่ายไม่เพียงพอ จึงได้ติดต่อกลับไปยังบริษัทดังกล่าวอีกครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความ

นายพิทักษ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ล่าสุด ได้สอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี บอกว่า ขณะนี้กำลังออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ตัวแทนจากบริษัทดังกล่าว ซึ่งพบว่า จดทะเบียนอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดคดีให้รวดเร็วขึ้น เพราะยืดเยื้อมานานเกือบ 1 ปีแล้ว และฝากเตือนบริษัทร้านค้าอื่น ให้เพิ่มความระมัดระวังในการซื้อขายกันให้มากขึ้น และการจะให้เครดิตกับใคร ก็ควรตรวจประวัติให้ดี จะได้ไม่ต้องถูกโกงเหมือนกับตนเอง

ฝ่ายขายอุปกรณ์ไฟฟ้า-วัสดุก่อสร้างแจ้งจับผู้รับเหมาโกงเงิน 1.6 แสน คดีไม่คืบ