ชาวบ้านที่ จ.สตูล เรียกร้องเจ้าหน้าที่ตรวจอาการของสุนัขจรจัดที่อาศัยในสนามบินเก่า เพราะพบมีอาการผิดปกติ เกรงว่าจะเป็นโรคพิษสุนัขบ้า

สุนัขไม่มีเจ้าของ หรือ สุนัขจรจัด หลายตัวที่อาศัยบริเวณสนามบินเก่า เขตเทศบาลตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล กำลังเป็นที่กังวลของชาวบ้านว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า เพราะสุนัขส่วนใหญ่ถูกนำไปปล่อยทิ้ง บางตัวมีน้ำลายเยิ้ม ยืดไหลออกมา ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน

ชาวบ้านบอกว่า อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจอาการสุนัขว่า เจ็บป่วย หรือ มีอาการของโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่ เพราะช่วงนี้กำลังระบาดในหลายพื้นที่ และเกรงว่าจะเป็นอันตรายหากสุนัขไปกัดคน

ส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ยืนยันว่า กรณีชายอายุ 61 ปี ที่ถูกแมวกัดและสงสัยเป็นโรคพิษสุนัขบ้า เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อ 2 วันก่อน

ผลการตรวจตัวอย่าง เส้นผม น้ำลาย อุจจาระ แล น้ำในไขสันหลัง กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเข้าข่ายเป็นโรคพิษสุนัขบ้า

และที่จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า ความสะอาดห้องน้ำบริเวณเรือ ต.813 แหล่งท่องเที่ยวรำลึกเหตุการณ์สึนามิ หลังสังคมออนไลน์แชร์ภาพสุนัขจรจัดตายในห้องน้ำจนเน่าเหม็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและคลายความกังวลให้ประชาชน ก่อนจะส่งต่อเรื่องไปยังหน่วยงานเจ้าของพื้นที่เข้าไปดูแล.

เจ้าหน้าที่เร่งจัดการโรคพิษสุนัขบ้าระบาด