ชาวบ้านวอนผู้รับเหมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางป้องกัน หลังมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเจ็บสาหัส บนถนนพิชัยสงคราม จังหวัดนครราชสีมา เนื่องผู้รับเหมาติดสัญญาณเตือนไม่ชัดเจน

เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ คาวาซากิ สีดำแดง เสียหลักชนสัญญาณเตือน บนถนนพิชัยสงคราม ตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังผู้รับเหมาก่อสร้างมาทำการเจาะถนน เพื่อซ่อมแซม และ นำป้ายมาติดตั้งเตือนไม่ชัดเจน ส่งผลให้นายเสนห์ ศรีเสน่ห์ ผู้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

สอบถามนายณรงค์กร อ่างกระโทก ผู้เห็นการณ์ เล่าว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นจุดที่ผู้รับเหมากำลังดำเนินการซ่อมถนน โดยมีการนำป้ายสัญญาณเตือนขนาดเล็ก มาติดตั้งเพื่อเตือน แต่สัญญาณไฟกระพริบไม่ชัดเจน ซึ่งเมื่อขับรถมาบนถนนเส้นดังกล่าว ก็พบอุบัติเหตุดังกล่าว จึงลงมาดูผู้บาดเจ็บ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ซึ่งเชื่อว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการซ่อมถนน โดยในช่วงเกิดเหตุไม่แน่ใจว่า ไฟสัญญาณเตือนติดหรือไม่ เนื่องจากไฟสัญญาณเตือนไม่มีความชัดเจน ซึ่งเมื่อรถขับมาในระยะกระชั้นชิด จึงอาจจะเบรกไม่ทันชนป้ายเตือน และตกหลุมที่เจาะเพื่อซ่อมแซมบาดเจ็บได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางป้องกัน ไม่ให้เกิดหตุซ้ำอีก เพราะคาดว่า น่าจะใช้เวลาซ่อมถนนนานหลายวัน

จยย.ล้มเจ็บสาหัส หลังผู้รับเหมาติดสัญญาณเตือนไม่ชัดเจน วอนหาทางป้องกัน