เจ้าของร้านขายของชำ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเชียงคำ จังหวัดพะเยา เพื่อให้ติดตามตัว เซลล์ขายสินค้าราคาส่ง หลังหลอกขายสินค้าหมดอายุให้

นางทองพูน พันธ์แสง อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 12 ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของชำ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเชียงคำ จังหวัดพะเยา เพื่อให้ติดตามตัว เซลล์ขายสินค้าราคาส่ง ที่นำสินค้ามาขายให้กับร้านของตนเอง หลังพบว่า สินค้ากว่าร้อยละ 90 เป็นสินค้าหมดอายุ และไม่สามารถจำหน่ายได้

นางทองพูน ระบุว่า ตนเองเพิ่งซื้อสินค้ากับเซลล์รายนี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากเห็นว่า ราคาถูกกว่าที่อื่น โดยคนขายกำหนดให้ซื้อของตามรายการที่ให้มาทั้งหมด พร้อมทั้งจะนำเครื่องจำหน่ายสินค้าประชารัฐมาให้ จึงหลงเชื่อ และตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า สั่งสินค้าชุดแรกในราคา 36,000 บาท ต่อมาพบว่า สินค้าส่วนใหญ่ เป็นสินค้าหมดอายุ และไม่สามารถจำหน่ายได้ รวมมูลค่า กว่า 32,000 บาท

โดยเซลล์รายนี้ บอกว่า จะนำสินค้ามาเปลี่ยนให้ทุกวันที่ 10 ของเดือน ซึ่งจะเปลี่ยนให้พร้อมกับสินค้าที่จำหน่ายไม่ได้ แต่เมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมาย เซลล์รายนี้กลับไม่ได้มาตามที่นัดหมาย และไม่สามารถติดต่อได้

Cr.ศาสนพล // พะเยา

ร้านของชำที่พะเยาถูกหลอกซื้อสินค้าหมดอายุ