คนร้ายใช้ปืนติดกล้องซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านวังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรีเสียชีวิต โดยฉวยจังหวะเหยื่อมาร่วมงานศพ ยิงเข้าหน้าอกทะลุหลัง

ตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในวัดหนองหว้า หมู่ 7 ต.วังไคร้ อำเภอท่ายาง จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าศาลาสวดอภิธรรมศพ วัดหนองหว้า พบรอยกองเลือดขนาดใหญ่ ส่วนผู้บาดเจ็บ พลเมืองดีและญาตินำส่งโรงพยาบาล

ทราบชื่อต่อมาคือนายประกอบ เขียวมณี อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 2 แผล ทะลุหลัง 1 แผล อาการสาหัส แต่นายประกอบทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุห่างจากกองเลือดประมาณ 2 เมตร พบรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ที่บริเวณขอบบนกระจกประตูข้างด้านซ้ายของรถกระบะนิสสันตอนครึ่งสีบอน-เงิน หมายเลขทะเบียน บบ 4943 เพชรบุรี 1 รู

จากการตรวจสอบพื้นที่ตำรวจคาดว่า คนร้ายใช้อาวุธปืนยาวติดกล้อง ส่องยิงลงมาจากเชิงเขาด้านข้างศาลา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร แต่ยังไม่พบปลอกกระสุนปืน

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายประกอบ และนางบุญล้น เขียวมณี ภรรยามาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพลูกบ้าน ที่วัดหนองหว้า ขณะเกิดเหตุพระสวดศพเสร็จแล้ว นายประกอบได้เดินออกมายืนคุยกับเพื่อนบ้านที่หน้าศาลา

จากนั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และ นายประกอบได้เสียหลักเซถลาล้ม พร้อมพูดว่า ถูกยิง ใครยิงมา จึงรู้ว่า นายประกอบถูกยิง และรีบนำส่งโรงพยาบาลท่ายาง แต่ไม่ทันการ

เบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นการขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายประกอบเป็นประธานกรรมการจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิตของวัดหนองหว้า โดยระหว่างงาน คณะกรรมการมีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง เรื่องการบริหารจัดการเงินในการจัดงานของวัด

และประเด็นขัดแย้งเรื่องธุรกิจรับเหมาถมดินในพื้นทีซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

Cr.ประชา // เพชรบุรี

คนร้ายใช้ปืนติดกล้องซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านตาย