หญิงวัย 28 ปี หน้าที่รับจัดหางาน ให้โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความ หลังโดนแฮกเฟซบุ๊กหลอกเรียกรับเงินค่าสมัคร มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินแล้ว 2 ราย นอกจากนี้ พบคนร้ายใช้เฟซบุ๊กหลอกยืมเงินเพื่อนสนิทด้วย

นางสาวผกาวดี หวังจันทร์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ จัดหางาน ในโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรม จังหวัดชลบุรี นำหลักฐานเข้าแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ (หัว-ร่อ) ระบุว่า ตนถูกคนร้ายแฮก เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี หนูเมย์ (NOOMAY) และหลอกติดต่อไปยัง เพื่อนสนิท 3-4 คน เพื่อยืมเงิน นอกจากนี้ ยังติดต่อไปยัง บุคคลอื่น ที่สนใจจะสมัครงาน เกือบ 10 คน บอกว่าถ้าอยากได้งานทำ ให้โอนเงินค่าสมัครล่วงหน้า มีผู้เสียหายโอนเงินแล้ว 2 คน

ผู้เสียหายระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนไม่สามารถเข้าใช้งานเฟสบุ๊กได้ ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ จนกระทั่งช่วงเช้า เพื่อนสนิทที่ทำงานเดียวกัน มาสอบถามว่า "รถเสีย เป็นอะไรมากรึเปล่า เห็นเมื่อคืนแกเดือนร้อนมายืมเงินฉัน" จึงรู้ตัวว่า ถูกแฮกเฟซบุ๊ก และมีคนหลงเชื่อจำนวนมาก

เบื้องต้น ผู้เสียหาย ระบุว่า คนร้ายจงใจทำลาย ชื่อเสียง เนื่องจากตนทำอาชีพเกี่ยวกับการจัดหางาน หาคนทำงาน ถ้าเกิดเหตุไม่ดี ก็จะไม่มีใครเชื่อถือ พร้อม ฝากไปถึงเพื่ีอนสนิท และคนที่เกี่ยวข้อง กับการจัดหางาน ห้ามโอนเงินเข้าบัญชี ที่อ้างว่าเป็นของเธอเด็ดขาด

พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ เร่งจับกุมผู้กระทำความผิดโดยเร็ว โดยมีหลักฐาน เป็นชื่อบัญชี ที่ใช้โอนเงิน จะนำไปสู่การสอบสวนและจับกุม

สาวจัดหางานแจ้งความ โดนแฮกเฟซบุ๊กหลอกเรียกเงินค่ารับสมัครงาน