เกิดเหตุเปลวไฟ พุ่งออกจากถังแก๊สหุงต้ม ในเขตบ้านพักคนงานที่จังหวัดตรัง ทำให้คนงาน 3 คน ที่กำลังปรุงอาหารเย็น ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟลวก โชคดี ไฟไม่ลุกลามไปยังบ้านพัก เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุ

หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บถูกไฟลวก 3 คน เป็นชายอายุระหว่าง 45-50 ปี ภายในที่พักคนงาน แบบศาลาไม้ไผ่ หมู่ที่ 7 บ้านไสหนุน ตำบลควนปริง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบายศูนย์ตรัง ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้วทั้งหมด หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ แคมป์คนงานก่อสร้างดังกล่าว พบร่องรอยไฟไหม้ผ้ายาง ที่ใช้มุงหลังคา และชะลอมไก่ อีกหลายจุด

ด้านหน้าแคมป์คนงาน พบถังแก๊สหุงต้มที่เกิดเหตุวางอยู่กลางแจ้ง รอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สอบถาม หัวหน้าคนงาน ระบุว่า แรงงานทั้ง 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ก่อนเกิดเหตุ เพิ่งจะเลิกงานตอนเย็น ทั้ง 3 คน จึงเตรียมปรุงอาหาร โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บ เปิดวาล์วถังแก๊ส และหัวเตาแก๊ส จังหวะนั้น มีเปลวไฟ พุ่งออกมาจากวาล์วถังแก๊ส อย่างรุนแรง ทำให้ทั้ง 3 คน ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ถูกไฟลวก

ต่ก็ยังพยายาม ช่วยกันถอดสายเชื่อมถัง กับหัวเตาออก แล้วรีบยกถังออกมาให้ไกลบ้านพัก เบื้องต้น ตรวจสอบถังแก๊ส หัวเตา และ สายอยู่ในสภาพปกติ พร้อมใช้งาน โดยตัวถังไม่มีร่องรอยของการระเบิด หรือรอยรั่วใดๆ ข้างตัวถัง เขียนวันหมดอายุ พ.ศ. 2562 หลังจากนี้ จะมีการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

แก๊สหุงต้มระเบิดบ้านพักคนงาน ภายในแคมป์ก่อสร้าง บาดเจ็บ 3 คน