ที่จังหวัดสมุทรปราการ ชายชาวเมียนมาออกมาหาปลา โดยใช้แหพันคอว่ายน้ำข้ามคลอง แต่เกิดหมดแรง ทำให้จมน้ำสูญหายและเสียชีวิต ส่วนที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ชายวัย 67 ปี ลงช่วยเหลือวัวตกน้ำ แต่ตนเองเกิดหมดแรง จึงจมน้ำเสียชีวิตแทน

 

ชายวัย 67 ปี ช่วยวัวตกน้ำ แต่หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต

วานนี้ (26 กุมภาพันธ์) ตำรวจภูธรโนนสัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยโนนสัง และ เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลโนนสัง ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่ริมคลองห้วยน้ำเที่ยง ตำบลโนนสัง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 1 กิโลเมตร

ที่เกิดเหตุบริเวณริมคลองห้วยน้ำเที่ยง พบศพนายไสว ศรีภูธร อายุ 67 ปี ตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือ ร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

สอบถาม นายประสิทธิ์ คำโทพล ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวงงิ้วตาก บอกว่า ผู้ตายมีอาชีพเลี้ยงวัว โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกไปเลี้ยงวัวเหมือนทุก ๆ วัน ซึ่งขณะเลี้ยงวัวอยู่นั้นวัวที่เลี้ยงไว้เกิดตกน้ำในคลองห้วยน้ำเที่ยง ผู้ตายจึงลงไปช่วยเหลือวัวจนสามารถช่วยได้สำเร็จ แต่ผู้ตายอาจจะหมดแรง จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

 

ชายชาวเมียนมาใช้แหพันคอว่ายน้ำข้ามคลอง-หมดแรงจมน้ำสูญหาย

ส่วนที่ จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันระดมค้นหาร่าง ของนายเมชิบู อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา ที่จมน้ำสูญหายภายในคลองลาดกระบัง บริเวณท้ายซอยกิ่งแก้ว 44/1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างนายเมชิบู

สอบถามเพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองและผู้ตายพากันออกมาหาปลาในคลองดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตาย และ ตนเองพากันว่ายน้ำข้ามคลองเพื่อไปอีกฝั่ง โดยที่ผู้ตายนำเอาแหที่เตรียมมาจับปลาเอามาพันที่คอ และ ไหล่ เพื่อว่ายน้ำข้ามฝั่ง

ซึ่งขณะว่ายถึงกลางคลองผู้ตายเกิดหมดแรง และ กำลังจะจมน้ำ ตนเองจึงพยายามจะช่วยแเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ ทำให้ผู้ตายหลุดมือจมน้ำหายไปต่อหน้า ซึ่งเมื่อตั้งสติได้จึงว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่ง เพื่อตามคนมาช่วยเหลือ กระทั่งพบศพดังกล่าว

ชายวัย 67 ปี ช่วยวัวตกน้ำ แต่หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต