ตำรวจแม่ฮ่องสอน สอบพบครูปุ๋ยแจ้งความเท็จ กุเรื่องหายตัวไปและถูกชายฉกรรจ์ 3 คน อุ้มไปทำร้าย พบเกี่ยวข้องแก๊งปล่อยเงินกู้ หลอกชาวบ้านลงทุน เสียหายกว่า 7 ล้านบาท

กรณีสามีนางสาวรุ่งทิวา จิตรประนอม หรือ ครูปุ๋ย เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอนว่า ภรรยาซึ่งเป็นครูโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง หายตัวไปอย่างปริศนา ขณะไปรับเงินคืนจากลูกหนี้ ก่อน 2 วันต่อมาพบตัวในสภาพอิดโรย ตามลำตัวมีบาดแผลหลายแห่ง

ล่าสุด ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ได้เค้นสอบปากคำครูปุ๋ย จนพบว่า กุเรื่องขึ้นมาทั้งหมด และไม่ได้ถูกชายฉกรรจ์ 3 คน อุ้มไปทำร้ายร่างกายตามที่กล่าวอ้าง ยอมรับว่า ที่โกหกเพราะมีปัญหาเรื่องเงิน และหาทางออกไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ ได้ไปชักชวนชาวบ้านมาร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ และลงทุนแชร์ลูกโซ่จนขาดทุน

พันตำรวจเอกกฤตชัย ทองอยู่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งความดำเนินคดีฐานแจ้งความเท็จ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยเส้นทางการเงินของครูปุ๋ย อย่างใกล้ชิด

ตอนนี้พอทราบแล้วว่า มีใครบ้างที่อยู่เบื้องหลังในการปล่อยเงินให้กู้กับผู้ต้องหา อยู่ระหว่างการขยายผลเอาผิดกับกลุ่มคนดังกล่าว ที่เข้าไปมีส่วนพัวพันกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ส่วนชาวบ้านที่ถูกหลอกลวง 13 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 7 ล้านบาท ขณะนี้เข้ามาแจ้งความแล้ว 1 คน ซึ่งตำรวจได้กันไว้เป็นพยาน และอยากขอร้องให้ผู้ที่รับรับความเสียหายในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ จังหวัดใกล้เคียง ให้รีบเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์โดยเร็ว

Cr.ทศพล // แม่ฮ่องสอน

ครูสาวแจ้งความเท็จกุเรื่องถูกอุ้มทำร้าย พบเอี่ยวแก๊งปล่อยเงินกู้