ครอบครัวพลตำรวจเอกสล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีตำรวจ เดินทางมารับศพ หลังชันสูตรพลิกศพเสร็จ ขณะที่บุตรชาย ยืนยันไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา พร้อมจะทำตามที่บิดาสั่งเสียไว้

นายวันจักร และพันตำรวจโทเหมจักร บุนนาค สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ดินแดง บุตรชาย พร้อมญาติเดินทางเข้ารับศพ พลตำรวจเอกสล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ที่เสียชีวิตจากการการกระโดดลงมาจากชั้นที่ 7 กลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะ โดยทิ้งจดหมายสั่งเสียเป็นความยาวถึง 3 หน้ากระดาษ เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

พันตำรวจโทเหมจักร ยืนยันว่า ไม่ติดใจสาเหตุการตายของพ่อ ยอมรับที่ผ่านมา พ่อเครียดเกี่ยวกับการผลักดันระบบขนส่งมวลชนมาเกือบ 30 ปี และบ่นถึงเรื่องดังกล่าวหลายครั้ง แต่ไม่คาดคิดว่า พ่อจะตัดสินใจแบบนี้ หลังจากนี้จะตั้งใจจะผลักดัน และทำตามคำสั่งเสียของพ่อที่เขียนไว้ในจดหมาย และภายใน 1-2 วันนี้ จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน มาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน

เช่นเดียวกับนายวันจักร บอกว่า ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย โดยปกติจะมีคนคอยดูแลพ่อ แต่วันเกิดเหตุติดธุระ พ่อจึงเดินทางมาลำพัง ไม่คาดคิดว่า จะตัดสินใจเช่นนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นในการผลักดันระบบรถไฟโดยทุ่มเท ตั้งแต่ยังรับราชการ กระทั่งเกษียณอายุราชการ รวมกว่า 20 ปี ก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล จัดที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส กำหนดพีธีรดน้ำศพในเวลา 17 นาฬิกา และสวดพระอภิธรรมในเวลา 19 นาฬิกา ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 5 มีนาคมนี้ เว้นวันที่ 1 มีนาคมซึ่งเป็นวันมาฆบูชา

ส่วนกรณีกระแสดราม่าในสังคมออนไลน์ เรื่องการเคลื่อนย้ายศพ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เรื่องนี้ตนคงไม่สามารถไปตอบแทนผู้ที่ทำหน้าที่อยู่ตรงนั้นได้ การเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ ผู้ป่วย หรือแม้แต่ศพต้องมีขั้นตอน ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องได้รับการฝึกอบรมเป็นอย่างดี และตนเองไม่ได้เห็นจากหน้างาน เห็นเฉพาะที่มีการแชร์ภาพกันต่อมาเท่านั้น

ลูกชายรับศพ "พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค" พร้อมทำตามคำสั่งเสียพ่อ