เจ้าอาวาสวัดดัง จังหวัดราชบุรี ร้องถูกโจรขโมยเงินในตู้บริจาค 10 ใบ สูญเงินไปกว่า 5 หมื่นบาท เผยถูกโจรขโมยเงินตู้บริจาคเป็นครั้งที่ 3 แล้ว คาดเป็นคนในเพราะหลบกล้องวงจรปิดได้ทุกตัว

ที่วัดโคกทอง ตั้งอยู่หมู่ 1 ตำบลเตาปูน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ได้ขึ้นป้ายประณามคนร้าย ที่เข้ามาขโมยเงินในตู้รับบริจาคภายในวัด 10 ใบ สูญเงินไปกว่า 4-5 หมื่นบาท หลังคนร้ายได้เข้ามาขโมยเงินในตู้รับบริจาคเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงวันตรุษจีนที่ผ่านมา

พระครูปลัดณรงค์ชัย วราสโภ เจ้าอาวาสวัดโคกทอง เล่าว่า วัดแห่งนี้ มีหลวงพ่ออู่ทองศักดิ์สิทธิ์ แต่ละวันจะมีประชาชนจำนวนมากมากราบไหว้ ขอพรและร่วมทำบุญ นำเงินใส่ตู้บริจาค ซึ่งทางวัดจะเปิดตู้ เพื่อนำเงินออกมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัดเดือนละ 2 ครั้ง คือ ต้นเดือนและกลางเดือน

แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นเทศกาลตรุษจีน มีประชาชนมาทำบุญมากกว่าปกติ จึงเปิดตู้รับบริจาคช้า แต่เมื่อนำกุญแจไปไขตู้ เพื่อนำเงินออกมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟของวัด พบว่า ภายในตู้รับบริจาค 10 ใบ รวมกว่า 4-5 หมื่นบาท ไม่เงินเหลืออยู่เลย

จึงเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ทั้งหมด 8 ตัว แต่ไม่เห็นหน้าคนร้าย เห็นเพียงแค่มือของคนร้าย และมีกล้องบางตัวที่ถูกดึงปลั๊กออก ที่ผ่านมา วัดเคยโดนโจรเข้ามาขโมยเงินก่อนหน้านี้มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกนั้น ทางวัดได้ขึ้นป้ายประจานที่หน้าวัด จนมีการนำเงินมาคืน

และครั้งที่ 2 ก็ได้ทำป้ายติดไว้รอบวัด เพื่อให้ญาติโยมช่วยหาเบาะแส จนมาโดนโจรขโมยอีก เป็นครั้งที่ 3 ที่ผ่านมา ไม่ได้แจ้งความ เพราะไม่อยากให้มีการจับกุม เพียงอยากให้นำมาคืน และสารภาพผิดเท่านั้น แต่ครั้งนี้คงต้องมีการแจ้งความแล้ว

พระครูปลัดณรงค์ชัย เชื่อว่า คนร้ายต้องเป็นคนที่เข้าออกวัด และรู้ความเคลื่อนไหวภายในวัดเป็นอย่างดี เพราะตู้บริจาคทุกตู้ไม่มีร่องรอยถูกงัดแงะ แต่เป็นการนำกุญแจมาไข และรู้ว่า ต้องเดินอย่างไร เพื่อไม่ให้กล้องวงจรปิดจับภาพได้

โดยในวันนี้ (21ก.พ.) จะเข้าแจ้งให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาร่องรอยของคนร้ายต่อไป

Cr.ภัทรพงศ์ // ราชบุรี

เจ้าอาวาสวัดดังราชบุรี ร้องถูกโจรขโมยเงินในตู้บริจาค 10 ใบ สูญเงิน 5 หมื่น