ชาวบ้านตำบลยางตาล จังหวัดนครสวรรค์ ร้องถนนริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายซ้ำซากนากว่า 30 ปี ทำให้เดือดร้อนสัญจรไป-มาลำบาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างถาวร

ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลยางตาล อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ประสบปัญหาถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกกัดเซาะตลิ่งจนพังเสีย เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้สะดวก เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่บ้าน

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ถนนเส้นนี้มีปัญหามายาวนานกว่า 30 ปีแล้ว ทางการเข้ามาซ่อมแซมหลายรอบแล้ว แต่ซ่อมได้ไม่นานก็ถูกน้ำกัดเซาะเสียหายอีก ทำให้ชาวบ้านบางคนต้องย้ายบ้านหลบเข้ามา อีกทั้งเสาไฟฟ้าจำนวนหลายต้น ก็ใกล้พังลงแม่น้ำด้วย แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาป้องกันการพังของตลิ่ง ทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก

จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาระยะยาวให้ชาวบ้านโดยด่วน เพื่อป้องกันตลิ่งทรุดแบบถาวร

ด้านนายสมพร เล็กสุขศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยางตาล บอกว่า รับทราบปัญหาความเดิอดร้อนของชาวบ้านแล้ว แต่การซ่อมแซมระยะยาวต้องใช้เวลา เพราะการซ่อมแซมแบบถาวร ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ทำให้เกินกำลังของ อบต. โดยขณะนี้ ได้ทำเรื่องของบประมาณเร่งด่วนไปทางจังหวัดแล้ว

เบื้องต้น ทางกรมเจ้าท่า จังหวัดนครสวรรค์ จะเร่งดำเนินการดูดทรายในแม่น้ำ เพื่อมาแปะตลิ่งป้องกันไม่ให้ทรุดมากไปกว่าเดิม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในเบื้องต้นก่อน ระหว่างรองบประมาณจากทางจังหวัด

ชาวบ้านยางตาล ร้องถนนพังซ้ำซากนานกว่า 30 ปี วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข