พ่อชาวกัมพูชาพาลูกสาววัย 3 ขวบ ไปตกปลาบริเวณสระน้ำ แต่ลูกสาวเกิดพลัดตกน้ำเสียชีวิต ขณะที่แม่ร้องไห้ กอดร่างลูกสาวแทบขาดใจ

หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดหลงตกลงไปในสระน้ำ จึงแจ้งไปยังตำรวจภูธรบ้านบึง และได้ร่วมกับชาวบ้านค้นหาเด็กหญิงวัย 3 ขวบชาวกัมพูชา ที่หายออกจากบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านบึง อำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นโกดังเก็บของเก่าของนาย อัศวิน สินธุ นายจ้างของพ่อกับแม่เด็ก

หลังทำการค้นหาตามป่าประมาณ 1 ชั่วโมง พบรองเท้าเด็กและโทรศัพท์ของเล่น หล่นอยู่ข้างสระน้ำประปาของหมู่บ้านมณีรัตน์ ผู้เป็นพ่อและชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลงค้นหาภายในน้ำ ประมาณ 15 นาที จึงได้พบร่างของเด็กหญิง

สอบสวนนายมุย พ่อของเด็ก เล่าว่า ตนเองจะพาลูกสาวมาตกปลาตรงจุดนี้เป็นประจำ ระหว่างที่กำลังตกปลา ลูกสาวได้วิ่งเล่นอยู่รอบสระ และอาจจะพลัดตกลงไปในน้ำ แต่เนื่องจากสระน้ำลึกกว่า 3 เมตร และในช่วงที่เกิดเหตุนั้นมืด เนื่องจากไม่มีแสงไฟ จึงทำให้ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือลูกสาวได้ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบมาช่วยเหลือ ก่อนพบว่า ลูกสาวได้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ผู้เป็นแม่ได้วิ่งเข้ามากอดศพของเด็กหญิง พร้อมพูดคร่ำครวญเป็นภาษากัมพูชา สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

เบื้องต้นทางตำรวจจะได้นำศพของเด็กหญิงไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบาลบ้านบึง ในกรณีที่ผู้เป็นพ่อและแม่ หากติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต ก็จะได้ทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่ีแน่ชัดต่อไป

Cr. สุรพงษ์ // ชลบุรี

เด็กหญิงวัย 3 ขวบ พลัดตกบ่อน้ำเสียชีวิตที่ชลบุรี