2 คนงานร้านรับซื้อของเก่าที่กระบี่ คัดแยกของเก่าที่รับซื้อมา ก่อนจะหยิบวัตถุกลมๆอกมาจากถุงปุ๋ย และใช้ค้อนทุบเคาะดู เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้คนงานทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตรวจสอบพบเป็นลูกระเบิด มินิ วี 40

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เร่งช่วยเหลือ และปฐมพยาบาล นายธวัชชัย ชูยงค์ อายุ 27 ปี (ชาวไทย) และนายโกโก๊ะ ตัน อายุ 24 ปี (ชาวเมียนมา) 2 คนงานร้านรับซื้อขายของเก่าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกระบี่ ที่บาดเจ็บสาหัส จากแรงระเบิด ของลูกระเบิด ขณะกำลังคัดแยกของเก่าอยู่ภายในร้านขายของเก่า จุดเกิดเหตุ

โดยนายโกโก๊ะ ตัน คนงานชาวเมียนมา แขนขวาขาด ขาขวา เป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนนายธวัชชัย ชูยงค์ เบ้าตาขวาแตก ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่อย่างเร่งด่วน

สอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองคนกำลังคัดแยกของเก่าภายในร้านอยู่ นายโกโก๊ะ ได้หยิบวัตถุออกมาจากกระสอบปุ๋ย ลักษณะกลม ๆเล็กๆ ขนาดเท่ากำปั้นขึ้นสนิม จึงใช้ค้อนเคาะดู จังหวะนั้นได้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้นายโกโก๊ะ และนายธัวชชัย ถูกระเบิดเข้าอย่างจัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจภูธรเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า เป็นระเบิดชนิด มินิ วี 40 คาดว่า อาจมีผู้ที่หาเก็บของเก่าขาย เก็บระเบิดได้ แต่ไม่ทราบว่า เป็นวัตถุระเบิด จึงนำมาขาย รวมกับของเก่า ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

Cr. เวนิช // กระบี่

2 คนงานร้านรับซื้อของเก่าคัดแยกของที่รับซื้อมา เจอระเบิดบาดเจ็บ 2 คน