เจ้าหน้าที่จับกุมผู้กระทำผิดชำแหละหมีควาย เพื่อนำดีหมีและอุ้งตีนหมี ไปขาย ขณะที่เจ้าตัวอ้างว่า เป็นเพียงคนชำแหละ ไม่รู้เห็นการดักหมี แต่อย่างใด

ตำรวจภูธรหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวันชัย แค่มจันทึก หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ผากระดาษ เขาใหญ่ 2 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอภิวัฒน์ นิลสนธิ อายุ 33 ปี พร้อมยึดเนื้อและซากหมีควาย เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี น้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัมที่ชำแหละแล้ว โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

สอบสวนนายอภิวัฒน์ ให้การว่า เมื่อคืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ขณะนั่งดื่มสุราอยู่ที่บ้าน มีคนมาชวนไปดูหมี ที่ติดบ่วงดักสัตว์ ในป่าข้าวโพด นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 4 กิโลเมตร เมื่อตนเองกับพวก 3 คน ไปเจอก็พบว่า หมีที่ติดบ่วงตายไปแล้ว ซึ่งไม่ทราบว่า ใครดักไว้

จึงนำหมีขึ้นรถกระบะมาชำแหละ และนำดีหมีกับขาทั้ง 4 ขา พร้อมอุ้งตีนไปขาย เพื่อนำเงินมาแบ่งกัน แต่ยังไม่ได้เงิน กลับมาถูกจับกุมก่อน โดยนายอภิวัฒน์ รับสารภาพเพียงว่า ตนเป็นเพียงคนชำแหละ ไม่รู้เห็นการดักหมี แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตำรวจจะออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 คน ส่วนนายอภิวัฒน์ ถูกควบคุมตัว ดำเนินคดี ในข้อหาล่าสัตว์ป่าคุมครองประเภท 1 และมีซากสัตว์คุ้มครองประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จับนายพรานฆ่าหมีควายในเขตห้ามล่าสัตว์เขาแผง ชำแหละเอาอุ้มตีน