โจรเหนือชั้น!! ใช้เทปกาวผูกลวดเหล็กหย่อนตู้บริจาควัดดังหาดใหญ่ กวาดเรียบขโมยเงินไม่เหลือ และไม่ทิ้งรอยงัดแงะ

ตำรวจภูธรหาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจภูธรคอหงส์ และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบริจาคที่ตั้งตู้รับบริจาคเงินของวัดคลองเปล ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ หลังรับแจ้งว่า เงินในตู้บริจาคถูกคนร้ายงัดเอาไป

ตรวจสอบพบร่องรอยตู้รับบริจาคถูกงัด และยังพบหลักฐานซองจดหมายเปล่า ถูกทิ้งไว้ใต้โต๊ะชั้นวางของบริจาค ภายในที่ทำการของวัด ซึ่งคาดว่า คนร้ายน่าจะนำซองมาฉีกเอาเงินไป ก่อนทิ้งซองไว้ใต้โต๊ะชั้นวางสังฆทาน

ทั้งนี้ จากการตรวจดูกล้องวงจรปิด เผยภาพคนร้ายจงใจนำถังขนาดเล็กๆ มาครอบกล้องไว้เพื่อปิดบัง จากนั้น นำลวดยาว 50 เซนติเมตร ผูกด้วยเทปกาวไว้ที่ปลาย หย่อนลงไปในตู้ เพื่อให้ซองบริจาคติดกับเทปกาว แล้วดึงออกมาทางช่องใส่เงินทีละซอง อย่างใจเย็น จนเกือบหมดตู้

นายชยนันท์ วชิรบุรินทร์ เจ้าหน้าที่วิทยุของวัด บอกว่า ทางวัดจะเปิดดู้บริจาคทุก 15 วัน ซึ่งพบว่า เงินน้อยผิดปกติ และสังเกตเห็นซองเงินที่ถูกแกะออกทิ้งไว้ใกล้ๆ พร้อมกับลวดเหล็กที่พันด้วยเทปกาว

สำหรับวัดคลองเปล เคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเงินตู้บริจาคไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ซึ่งหาวิธีป้องกันอย่างแน่นหนาเรื่อยมา จนมาถูกขโมยเงินแบบวิธีไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งตำรวจภูธรหาดใหญ่เข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝง เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

Cr.ปรีชา // สงขลา

โจรเหนือชั้น!! ใช้เทปกาวผูกลวดเหล็กหย่อนขโมยเงินตู้บริจาควัด