รปภ.บริษัทเอกชน ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เก็บกระเป๋าสตางค์คืนเจ้าของ หลังทำหล่นหายไว้ โดยภายในมีทรัพย์สินมูลค่าเกือบแสนบาท

วานนี้ ( 14 กุมภาพันธ์) สิบเอก พศิน นิยมาคม นักวิจัยการจราจร 7 สำนักการช่างเทศบาลเมืองพัทยา ตัวแทนของ นักท่องเที่ยวสัญชาติสหรัฐอเมริกา วัย 88 ปี เดินทางมาติดต่อขอรับทรัพย์สินคืนจากเจ้าหน้าที่ หลังนายประพันธ์ ชนิดนอก อายุ 49 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชน เก็บกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ ซึ่งภายในมีเงินสดสกุลดอนล่ากว่า 1,000 ดอลล่า คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 9 หมื่นบาท พร้อมจับมือแสดงความยินดี และ ชื่นชมความมีน้ำใจของ รปภ.คนดังกล่าว

สิบเอก พศิน บอกว่า เจ้าของกระเป๋าเป็นพ่อของตัวเอง โดยเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อมาถึงก็ใช้บริการรถเข็นของสายการบิน เนื่องจากเดินไม่ไหว จนเมื่อพนักงานเข็นมาส่งขึ้นรถกลับบ้านพักที่พัทยา เมื่อเดินทางไปถึงบ้านก็ทราบว่ากระเป๋าสตางค์หล่นหายไป จึงพากันเดินทางกลับมาติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อแจ้งเรื่องไว้ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าหล่นหายที่ไหน และ ยังไม่มีผู้ใดนำมามอบกับทางเจ้าหน้าที่

กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดต่อไปอีกครั้งว่า มีพลเมืองดีเก็บได้ และ นำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ จึงเดินทางมารับทรัพย์สินคืน พร้อมออกมากล่าวขอบคุณคนที่เก็บได้ และ ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะ ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีมากสำหรับเมืองไทย โดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ

ด้าน นายประพันธ์ รปภ.ที่เก็บกระเป๋าได้ บอกว่า ตนเองเก็บกระเป๋าดังกล่าวได้ที่ประตู 5 จึงเดินตามหาเจ้าของแต่ไม่พบ ซึ่งเห็นว่า ภายในมีเอกสาร และ เงินสดจำนวนมาก จึงคิดว่าเจ้าของต้องเดือดร้อนแน่หากเงินก้อนนี้หายไป เนื่องจากตนเองก็เคยทำเงินหายเหมือนกัน ถึงจะไม่มากเท่านี้แต่ก็รู้ดีว่าความรู้สึกจะเป็นเช่นไร จึงตัดสินใจนำเงินและกระเป๋าไปแจ้งความให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของดังกล่าว

เบื้องต้น สิบเอก พศิน ได้มอบเงินจำนวน 100 ดอลล่า ให้กับ นายประพันธ์ เพื่อเป็นสินน้ำใจด้วย

ชื่นชม รปภ.สนามบินสุวรรณภูมิ เก็บทรัพย์สินมูลค่าเกือบแสนบาทคืนเจ้าของ