เกิดไฟไหม้โกดังดอกไม้พลาสติกใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสียหายกว่า 4 ล้าน เจ้าของเผยเมื่อวานเพิ่งให้เพื่อนมาเดินสายไฟ ยังไม่ชัดไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่

เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้โกดังทำด้วยสังกะสี ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ภายในเก็บดอกไม้พลาสติกจำนวนมากอัดแน่นอยู่ วัสดุที่เป็นพลาสติกทำให้ติดไฟได้อย่างดี มีควันฟุ้งกระจาย ส่งกลิ่นเหม็นเป็นบริเวณกว้าง

น.ส.นงค์นวล รักชม อายุ 42 ปี เจ้าของ บอกว่า ได้ยินเสียงปะทุ และเห็นมีควันไฟที่โกดัง จึงไปซับสวิทช์ตัดกระแสไฟ โดยเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ภายในห้องเก็บของมีดอกไม้พลาสติกนำเข้าจากประเทศจีนประมาณ 800 กล่อง เบื้องต้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 4 ล้านบาท เมื่อวานนี้ได้ให้เพื่อนมาเดินสายไฟติดตั้งไฟส่องสว่างภายในห้องเก็บของ และยังไม่แน่ชัดว่าเกิดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่

 

เจ้าของบ้านออกไปทำไร่ ถูกไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง 2 เมตร ในพื้นที่ บ้านหนองเรียง ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ไฟลุกไหม้บ้านรุนแรง แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัด แต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้ จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง มีเพียงรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน ที่สามารถนำออกมาได้ แต่ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน

นางทองคำ รอดจันทร์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ช่วงเช้าออกไปทำไร่ ก่อนออกจากบ้านก็ได้ถอกปลั๊กไฟออกหมด จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านมาบอกว่าบ้านไฟไหม้ ทั้งนี้เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ก็ได้เปลี่ยนสายไฟรวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าหมดแล้ว มีเพียงสายเมน 2 เส้น ที่ต่อจากหม้อไฟเข้าบ้านที่ไม่ได้เปลี่ยนเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง

 

ชาวบ้านระทึก มือดีจุดไฟเผาป่าหวิดลามไหม้บ้าน

ส่วนที่ จ.ตาก ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยผดุงปัญญา บ้านแพะ ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก ต้องลุ้นระทึก เพราะมีคนลอบเผาขยะ บริเวณป่ากระถินในที่ดินรกร้าง จนทำให้ไฟได้ลุกลามไหม้ป่าหญ้าแห้งและป่ากระถิน กลายเป็นเชื้อไฟอย่างดี ประกอบกับมีลมกระโชกแรง พัดโหมให้ไฟไหม้ขยายวงกว้าง ล้อมบ้านไม้สักสภาพเก่าของชาวบ้านหลังหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใต้ทิศทางลม เจ้าของบ้านต้องใช้สายยางฉีดน้ำสกัดไฟ พร้อมกับแจ้งขอความช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ไฟไหม้โกดังดอกไม้พลาสติกใน จ.ประจวบฯ เสียหายกว่า 4  ล้าน