หนุ่มขับรถปูนปีนรถเครน หวังฆ่าตัวตาย หลังน้อยใจภรรยากดเงิน 1,000 บาท

ตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดจากที่สูง ในเขต ต.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเข้าช่วยเหลือ พบที่เกิดเหตุตั้งอยู่ริมถนน ขาเข้ามุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก มีชายนั่งห้อยขาอยู่บนปลายแขนรถเครน สูงประมาณ 10-15 เมตร โดยมือทั้งสองข้างจับสายสลิงไว้

จากการสอบถามทราบชื่อคือ นายประเสริฐ ทองยอด อายุ 47 ปี อาชีพขับรถส่งปูน เจ้าหน้าที่ เพื่อนและภรรยา ต่างพากันช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุลงมาด้านล่าง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงค่อยๆปีนลงมาด้านล่าง เมื่อลงมาได้ พบว่า ผู้ก่อเหตุได้เดินร้องไห้มา โดยมีเพื่อนและภรรยาคอยปลอบ

สอบถามภรรยา ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ตนมีเงินติดตัวเพียง 100 บาท จึงได้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มออกมาอีก 1,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย เมื่อนายประเสริฐ สามีที่นั่งดื่มสุราอยู่ทราบเรื่อง ก็บ่นว่า เบิกเงินออกมาเยอะ เงินมีน้อยไปเบิกออกมาทำไม

หลังจากทานข้าวเสร็จ สามีได้เดินออกไปข้างนอก ตนคิดว่า ออกไปนั่งเล่น จนกระทั่งมีเพื่อนเดินมาบอกว่า สามีปีนขึ้นไปบนปลายแขนของรถเครน จึงได้โทรแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นตำรวจทราบว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ที่จังหวัดระยอง เคยคิดผูกคอตายมาแล้ว จึงได้ช่วยพูดปลอบ จนผู้ก่อเหตุเริ่มมีอาการดีขึ้น จากนั้น จึงได้ให้เพื่อนพาไปนั่งสงบสติอารมณ์ และช่วยกันดูแลสภาพจิตใจต่อไป

Cr. วันชัย // นนทบุรี

หนุ่มขับรถปูนน้อยใจภรรยาปีนรถเครนหวังฆ่าตัวตาย