ตำรวจหนองปรือ ไล่สกัดจับคนร้ายก่อเหตุงัดตู้เซฟตามบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และ ใกล้เคียง สารภาพ ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินไปหลายแสนบาท

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ขับรถไล่สกัดจับคนร้าย ที่ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ หลบหนี หลังก่อเหตุงัดตู้เซฟ ขโมยทรัพย์สินจากร้านค้า และ ที่พักอาศัยในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายแสนบาท ซึ่งเมื่อคนร้ายขับรถหนีไปทางบริเวณขอบอ่างมอบประชัน มาถึงทาง สภ.หนองปรือ

เจ้าหน้าที่จึงขับรถพุ่งชนที่ด้านท้าย และ ด้านข้างของตัวรถ ทำให้รถของคนร้ายไม่สามารถไปต่อได้ จึงตัดสินใจเปิดประตูรถ วิ่งหลบหนีบริเวณไปทางตรงข้าม สภ.หนองปรือ แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายพงษ์ศักดิ์ คุณรัตนโชติ อายุ 34 ปี

ตรวจค้นพบเงินสดในตัวจำนวน 60,000 บาท ขณะที่ภายในรถ พบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ 2 แผ่น ระบุเลข ญพ-758 กทม. ถุงมือผ้า 1 คู่ เลสข้อมือทองคำน้ำหนักประมาณ 3 บาท รวมไปถึงเครื่องมือช่าง อาทิ ไขควง ชะแลง คีม อุปกรณ์การตรวจเพชรและทองอีก 1 อัน และ อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายพงษ์ศักดิ์ ให้การว่า จะนำรถออกตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน ทั้งในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และ ใกล้เคียง โดยจะดูลาดเลาไว้ก่อน และ อาศัยช่วงปลอดคนงัดประตูบ้านเข้าไป ก่อนงัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สิน

ที่ผ่านมาก่อเหตุงัดตู้เซฟในพื้นที่ สภ.หนองปรือ มาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ได้ทรัพย์สินไปหลายแสนบาท และ ยังได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ได้ทรัพย์สินไปกว่า 400,000 บาท ก่อนนำไปจำนำในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เบื้องต้น ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อ ว่า นายพงษ์ศักดิ์ จะก่อเหตุเพียงคนเดียว จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และ ตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่ไหนมาบ้าง ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจหนองปรือไล่สกัดจับ "แก๊งงัดตู้เซฟ" สุดท้ายจนมุมหน้าโรงพัก