รถตู้โดยสารกรุงเทพ-ประจวบคีรีขันธ์ ขนลังไก่ขึ้นท้ายรถ ไม่สนใจผู้โดยสาร นั่งดมขี้ไก่จนอ๊วกจะแตก และทนไม่ไหวลงกลาง ยอมเสียเงินเพิ่มขึ้นรถคันใหม่

ผู้โดยสารรถตู้โดยสารสายกรุงเทพ-ประจวบคีรีขันธ์ อัดคลิปร้องเรียนคนขับนำกล่องกระดาษใส่ไก่ ให้เดินทางไปพร้อมกับผู้โดยสาร ต้องลงกลางทาง เสียเงินขึ้นรถคันใหม่ เพราะทนกลิ่นไก่ กลิ่นอุจจาระไก่ไม่ไหว รวมทั้งกลัวว่าติดเชื้อโรค เหตุเกิดช่วงเที่ยงวานนี้ (4 ก.พ.) โดยได้ถ่ายใบอนุญาต ทะเบียนรถ ไว้อย่างชัดเจน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ติดต่อเจ้าของคลิป เล่าให้ฟังว่า ขึ้นรถตู้โดยสารคันดังกล่าวจากหมอชิต เพื่อกลับบ้านที่ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้โดยสาร 6-7 คน ระหว่างทางหลังออกจากหมอชิต พบว่ารถตู้ได้วิ่งออกนอกเส้นทาง เพื่อไปรับของในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คนขับได้เปิดท้ายรถ จากนั้นขนลังเจาะรูขึ้นมาจำนวนมาก จนเต็มด้านท้าย ระหว่างทางได้ยินเสียงไก่ร้อง ตลอดเวลา ทั้งลูกไก่ตัวเล็ก และไก่โตเต็มวัย ซึ่งกลิ่นเหม็นรุนแรงมาก

ผู้โดยสารบนรถคนอื่นได้ถามคนขับทำไมถึงเอาไก่ขึ้นมา คนขับ บอกว่าเช่ารถมา 1,500 บาท จึงต้องหารายได้ ให้คุ้ม ตนเองรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง เพราะอาจมีโรคติดต่อที่อาจแพร่จากสัตว์มาสู่คนได้พยายามอดทน และลงระหว่างทางเพื่อเปลี่ยนรถ เพราะไม่อยากได้กลิ่นเหม็นอุจาระไก่ ส่วนตัวมองว่า การนำสัตว์ขึ้นมาบนรถโดยสารไม่ถูกต้อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบให้ชัดเจน และให้คำแนะนำถูกต้องแก่คนขับรถและผู้ประกอบการด้วย

ด้าน นายยุษฐิระ บัณฑุกุล ปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้ง ได้ให้ นายสัตวแพทย์ สาโรช จันทร์ลาด หัวหน้าฝ่ายสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ ไปตรวจสอบที่ท่ารถตู้โดยสาร สี่แยกประจวบคีรีขันธ์ รถตู้ สายที่ 979 เส้นทางกรุงเทพ-ประจวบคีรีขันธ์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย อาจเป็นไปได้ว่า เจ้าของไก่มารับระหว่างทางก่อนถึงประจวบคีรีขันธ์ และคนขับปฏิเสธว่าไม่ได้นำไก่ขึ้นรถ

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนย้ายสัตว์ต้องได้รับอนุญาต และต้องตรวจหาเชื้อเป็นมาตรการเพื่อควบคุมโรค ตั้งแต่มีโรคไข้หวัดนกระบาด และการที่นั่งโดยสารมากับไก่ ซึ่งไม่มีทางรู้ว่าสุขภาพดีหรือไม่ อาจมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคติดต่อจากสัตว์ปีกได้ และยิ่งอยู่ในห้องที่อากาศปิด ยิ่งทำให้เชื้อกระจายตัวได้ดี

ล่าสุด นางสาวชุติมา ไทยเจียมอารีย์ ขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว วันนี้ (5 ก.พ.) จะเรียกผู้ประกอบการ รถตู้โดยสารสาย 979 ผู้ประกอบการรายหนึ่งในอำเภอกุยบุรี มาตักเตือนและทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

ผู้โดยสารร้องขนส่งรถตู้กทม-ประจวบฯขนลังไก่ขึ้นท้ายรถ-กลิ่นเหม็น