ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เข้าแจ้งความถูกแฮกเฟซบุ๊ก ส่งข้อความไปยืมเงินเพื่อน อ้างว่าจะใช้คืนพร้อมดอกเบี้ย มีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไป 1 คน

นางสาวไพฑูรย์ เวียงยัง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ. จ.สุพรรณบุรี นำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรสองพี่น้อง ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า หลังถูกแฮกเฟซบุ๊ก ส่งข้อความไปยืมเงินเพื่อน ๆ จนมีผู้หลงเชื่อสูญเงินไป 7 พันบาท

นางสาวไพฑูรย์ เล่าวว่า ตนเองใช้โทรศัพท์มือถือ เล่นเฟซบุ๊กเป็นประจำทุกวัน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่สามารถเปิดเฟซบุ๊กของตนได้ เนื่องจากรหัสถูกเปลี่ยนไป

ต่อมามีเพื่อน ๆ ในกลุ่มเฟซบุ๊ก โทรมาสอบถามว่า เดือดร้อนเรื่องเงินหรือ เพราะเห็นส่งข้อความไปยืมเงิน ทำใหตน้รู้สึกงงเป็นอย่างมาก จึงบอกกับเพื่อนๆว่า เฟซบุ๊กเข้าไม่ได้เพราะ ถูกเปลี่ยนรหัส จึงคาดว่า ถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กอย่างแน่นอน

จากนั้นเพื่อนๆจึงแคปข้อความส่งจากเฟซบุ๊กของตนเอง ขอให้โอนเงินตั้งแต่ 7 พันถึง 2 หมื่นบาท ระบุว่า จะใช้คืนให้พร้อมดอกเบี้ย มีคนหลงเชื่อโอนไป 1 คน 7,000 บาท ซึ่งมิจฉาชีพให้โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เป็นชื่อบุคคลอื่น พร้อมยังขอสลิปการโอนอีกด้วย

ตนเองจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมขอให้เพื่อนๆที่ถูกหลอกให้โอนเงิน เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อติดตามตัวคนที่แอบอ้างใช้เฟซบุ๊กของตนมาดำเนินคดี

ในเวลาต่อมา นางสาวรัศมี ปานเฟือง อายุ 30 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง ผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงิน 7,000 บาท ให้มิจฉาชีพ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรสองพี่น้อง เล่าว่า หลงเชื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพ หลังได้รับข้อความจากเฟซบุ๊ก นางสาวไพฑูรย์ เนื่องจากตนเอง คุ้นเคยรู้จักกันดีกับ นางสาวไพฑูรย์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเหมือนกัน แต่อยู่คนละหมู่บ้าน

เมื่อรู้ภายหลังว่าถูกหลอก จึงมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ ธีรกานต์ วัฒนเขตการณ์ เจ้าของบัญชีที่โอนเงินเข้าไป

เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะได้ตรวจสอบประวัติบุคคลในทะเบียนราษฎร์ และได้ทำหนังสือถึงธนาคาร เพื่อตรวจสอบเจ้าของบัญชีและรายการเดินบัญชี เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดรายนี้มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน จ.สุพรรณบุรี ถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกให้เพื่อนโอนเงิน