ตำรวจเร่งสอบปากคำผู้ปกครองของเด็กนักเรียน 7 คน เตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดี หลังเล่นไม่รู้พิเรนทร์ทำระเบิดเพลิงตามคลิปในยูทูป แต่พลาดคลอกหนูน้อยเจ็บสาหัส

กรณีที่กลุ่มเด็กอายุระหว่าง 9 -13 ปี 7 คน นึกสนุกเล่นพิเรนทร์ทำระเบิดเพลิงตามคลิปวิดีโอในอินเตอร์เน็ต โดยขุดหลุมก่อนจุดไฟที่มีน้ำมันในขวด แต่ปรากฏว่า ไฟลามติดมือ จึงสลัดขวดระเบิดทิ้ง ทำให้ไฟกระเด็นไปโดนน้องโตโต้ วัยขวบเศษ ที่นอนอยู่ใกล้ จนเกิดไฟลุกท่วมตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุด พันตำรวจโทประภาท ตู้ภูมิ สารวัตรสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เพื่อสอบปากคำผู้ปกครองของเด็ก 7 คน

โดยตำรวจสอบปากคำไปเกือบครบแล้ว มีเพียงบางคนที่ยังไม่เข้าให้ข้อมูล ซึ่งขณะนี้พอทราบแล้วว่า ใครเป็นตัวการที่ชักชวนเพื่อนๆเล่นทำระเบิดเพลิง เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาประมาท

ทีมข่าวช่อง 8 พยายามสอบถามชาวบ้านละแวกนั้น โดยแม่เด็กที่เห็นเหตุการณ์ และบอกว่า ลูกชายของเธอก็ร่วมเล่นอยู่ในวงด้วย เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม เด็กในหมู่บ้านได้ดูคลิปสาธิตทำระเบิดขวด ก่อนชักชวนกันเล่น ตอนนั้นตกใจ และรีบช่วยกันดับไฟ และนำเด็กส่งโรงพยาบาล

ขณะที่หนึ่งในเด็กชายวัย 9-13 ปี ที่เล่นอยู่ด้วยกันเปิดเผยว่า มีพี่คนนึงในหมู่บ้านเปิดคลิปให้ดู ตัวเองไม่รู้หรอกว่า เป็นระเบิดอะไร แต่เห็นมีอุปกรณ์ที่ต้องใช้คือ กรรไกร / น้ำมันเบนซิน / กระดาษฟรอย / และปิงปอง จึงทดลองดู

ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย หรือค่ารักษาพยาบาล ทางฝ่ายครอบครัวน้องโตโต้ที่บาดเจ็บ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยอย่างจริงจังกับผู้ปกครองของเด็กทั้ง 7 คน ตอนนี้รักษาด้วยสิทธิ์ 30 บาท แต่ให้ค่าช่วยเหลือมาแล้วคนละ 5 พันบาท แต่ยังขาดอีก 2 คน ที่ยังไม่ได้ช่วยเหลือโดยอ้างว่า ลูกของตัวเองไม่ได้เป็นคนจุดไฟ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านไปแล้วกว่า 1 สัปดาห์ อาการของน้องโตโต้ขณะนี้ พ้นขีดอันตรายในระยะที่ 1 นั้นคือ รอดชีวิตแน่นอนแล้ว แต่ต้องติดตาม อาการวันต่อวัน