ชาวบ้านบนเกาะช้าง ขอให้นายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อน เช่น ขอให้สร้างถนนรอบเกาะช้าง สะพานข้ามเกาะช้าง อ่างเก็บน้ำ และแก้ปัญหาที่ทำกิน

ชาวเกาะช้าง และ ชาวเกาะช้างใต้ จังหวัดตราด กว่า 100 คน ร่วมกันชูป้ายยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะเดินทางมาเกาะช้างในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ โดยพากันมาร่วมชูป้ายที่บริเวณถนนสายบ้านโรงถ่าน ม.2 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง ซึ่งเป็นถนนจากบ้านโรงถ่าน ม.2 ต.เกาะช้างใต้ ไปยัง บ้านบางเบ้า ม.1 ต.เกาะช้างใต้

เนื่องจาก ต้องการแสดงออกให้รู้ ว่า ชาวเกาะช้าง ยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรี และ คณะ ในการเดินทางมาเกาะช้าง แต่ขณะเดียวกัน ชาวเกาะช้างเป็นเหมือนประชาชนที่ขาดการเหลียวแลจากทางรัฐบาล ชาวบ้าน ลำบากกับปัญหาต่างๆ มาเป็นเวลานาน ทั้งๆ เกาะช้าง เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ทำรายได้ให้ประเทศไทยปีละหลายหมื่นล้านบาท

แต่คนเกาะช้าง ยังขาดการสนับสนุน ส่งเสริมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสาธารณูปโภคต่างๆมากมาย ทำให้คนเกาะช้างขาดโอกาสทางสังคมแตกต่างจากคนในชุมชนเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ

สำหรับ ปัญหาและความต้องการของชาวเกาะช้าง ส่วนใหญ่เป็นปัญหา ด้านการดำรงชีวิต และ การประกอบอาชีพ ประกอบด้วย ปัญหาถนนรอบเกาะช้าง ที่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ประชาชนต้องเดินอ้อมรอบเกาะ เพื่อไปโรงพยาบาล สถานีตำรวจ อำเภอ เป็นต้น

รวมทั้ง ปัญหาการเดินทางจากเกาะช้างมายังฝั่ง การส่งผู้ป่วยฉุกเฉินไปโรงพยาบาลในจังหวัด การขนส่งสินค้า การเดินทางที่ไม่สะดวก และ ที่สำคัญเป็นปัญหาต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงต้องการให้นายกรัฐมนตรี ผลักดันการสร้างสะพานข้ามเกาะช้าง

ปัญหาด้านการสร้างอ่างเก็บน้ำ ที่มีการวิจัยศึกษากันมานานหลายปี แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งชาวเกาะช้างเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งในฤดูแล้ง น้ำไม่พอใช้เพราะไม่มีแหล่งน้ำ แต่รัฐบาลกลับไม่สนใจแก้ปัญหาให้ชาวเกาะช้าง ทำให้กระทบกับคุณภาพชีวิตและกระทบธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะช้าง และ ปัญหาที่ดินทำกินของชาวเกาะช้าง ที่ทับซ้อนกับที่ดินในเขตอุทยาน และ ที่ดินราชพัสดุ ที่ทหารเรือ ทำให้ชาวเกาะช้าง ไม่สามารถทำมาหากินในที่ดินที่ครอบครองอยู่ได้ และ มักจะถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหารุกเขตอุทยานและที่ราชพัสดุ

ซึ่ง ชาวเกาะช้าง ที่มาร่วมชูป้ายถึงนายกรัฐมนตรี บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่า มี นายกรัฐมนตรี คนเดียว เท่านั้น ที่จะช่วยแก้ปัญหาของชาวเกาะช้างได้

ชาวเกาะช้าง ขอนายกฯ สร้างถนนรอบเกาะช้าง และเร่งแก้ปัญหาที่ทำกิน