ศาลอนุญาตประกันตัว พันตำรวจโท บรรยิน พร้อมพวก คดีปลอมใบหุ้น "เสี่ยชูวงษ์" นักธุรกิจรับเหมา จำนวน 300 ล้านบาท หลังอัยการยื่นฟ้อง โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

วานนี้ ( 1 ก.พ.) พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องจำเลยในคดี ปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมา ร่วม 300 ล้านบาท ก่อน นายชูวงษ์ เสียชีวิต ช่วงปี 2558

โดยยื่นฟ้อง นางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล อายุ 29 ปี อดีตพริตตี้คนสนิท นายชูวงษ์ จำเลยที่ 1 นางสาวอุรชา วชิรกุลฑล อดีตโบรกเกอร์ คนสนิท พันตำรวจโทบรรยิน จำเลยที่ 2 และ พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยที่ 3

ในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 30 เมษายนนี้ เวลา 13 นาฬิกา 30 นาที

ต่อมาญาติของจำเลยทั้ง3 คน ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝาก และ โฉนดที่ดิน ขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างพิจารณาคดี ศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว นางสาว กัญฐณา จำเลยที่ 1 ตีวงเงิน 5 ล้านบาท นางสาวอุรชา อดีตโบรกเกอร์ ตีวงเงิน 3 ล้านบาท และ พันตำรวจโท บรรยิน ตีวงเงิน ราคา 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ขณะที่ นายบัญชา ชัยจำ ทนายความของ พันตำรวจโทบรรยิน บอกว่า คดีนี้ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 30 เมษายน สาเหตุที่เข้ารายงานตัวต่ออัยการ ก่อนกำหนด ยื่นฟ้องในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เนื่องจาก วันดังกล่าว พันตำรวจโทบรรยิน ติดภารกิจไม่สามารถมาได้

ด้านคดี ก็ต่อสู้ไปตามพยานหลักฐาน และ อัยการได้ยื่นฟ้องขอให้ศาลสั่งริบทรัพย์ของกลางทั้งหมด คือใบโอนหุ้นที่อ้างว่าเป็นการปลอมแปลงด้วย

ด้าน นายเสกสรร เสนาชู ทนายความของ นางสาว กัญฐณา บอกว่า คดีนี้จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พันตำรวจโทบรรยิน ขณะนี้ยังตกเป็นจำเลย ร่วมฆ่า นายชูวงษ์ด้วย ซึ่งภรรยานายชูวงษ์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องคดีเอง จากกรณีรถยนต์ที่นายชูวงษ์ นั่งมากับ พันตำรวจโท บรรยิน ชนต้นไม้ แล้วปรากฏว่า นายชูวงษ์ เสียชีวิต โดยศาลจังหวัดพระโขนง นัดพร้อมคู่ความสอบคำให้ วันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ ครอบครัวของนายชูวงษ์ โดยภรรยาและลูกชาย ในฐานะผู้จัดการมรดก ได้ยื่นฟ้องคดีแพ่ง ขอคืนหุ้นจาก นางสาวกัญฐนา อดีตพริตตี้สาว ซึ่งสนิทกับนายชูวงษ์ และบริษัทหลักทรัพย์ ไว้ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ อีก 2 สำนวนด้วย ซึ่งศาลรับฟ้องแล้ว คดีอยู่ระหว่างรอสืบพยาน

ศาลให้ประกัน"บรรยิน-พริตตี้" คดีปลอมเอกสารโอนหุ้น"เสี่ยชูวงษ์" 300 ล้าน